Sắp có chuyến bay thẳng nối TP Hồ Chí Minh và Sihanoukville

14:38' - 10/05/2016
BNEWS Hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ bắt đầu các chuyến bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến thành phố Preah Sihanoukville vào tháng tới.
Biển Sihanoukville hấp dẫn du khách quốc tế. Ảnh: ivivu.com

Ngày 9/5, người phát ngôn của Ban thư ký nhà nước về hàng không dân sự Campuchia (SSCA), ông Sinn Chanserey Vutha cho biết hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ bắt đầu các chuyến bay giữa hai thành phố bằng máy bay ATR bắt đầu từ ngày 17/6 và sẽ có 5 chuyến bay hàng tuần.

Ông Vutha cho biết thêm hãng đã hoàn thành các thủ tục và sẽ nhận được giấy phép hoạt động trong vài tuần tới nên đã bắt đầu hoạt động tiếp thị, thông tin đến các hãng du lịch về các chuyến bay và sẽ bắt đầu bán vé vào thời gian đó.

Trong khi đó, Giám đốc Sở du lịch thành phố Preah Sihanoukville, ông Nou Sophat cho biết du khách từ Việt Nam đến thành phố cảng này của Campuchia hiện đứng hàng thứ tư, với khoảng 11.200 lượt khách trong quý I/2016, sau Trung Quốc, Nga và Đức.

Theo quan chức này, các chuyến bay mới từ thành phố Hồ Chí Minh đến Sihanoukville không chỉ mang theo nhiều khách Việt Nam mà còn đưa đến sự lựa chọn cho nhiều du khách quốc tế muốn đến hai thành phố có tiềm năng du lịch của cả hai nước Campuchia và Việt Nam.

Cambodia Angkor Air là liên doanh giữa Tổng công ty Hàng không Việt Nam với Chính phủ Hoàng gia Campuchia, được thành lập vào năm 2009, với tỷ lệ vốn tương ứng là 49% và 51%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục