Sắp có triển lãm về công nghệ chế biến và bảo quản thực phẩm

16:04' - 19/08/2015
BNEWS Với quy mô khoảng 400 gian hàng, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 15 – AgroViet 2015 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/11 tại Hà Nội.

“Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất để ngành nông nghiệp phát triển bền vững” và “Tăng cường hiệu quả chế biến và bảo quản thực phẩm” sẽ lần lượt là các chủ đề của Hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc 2015 và Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 15 (AgroViet 2015) sắp tới. Đây là những sự kiện quan trọng chào mừng 70 năm ngày thành lập Bộ Canh nông và 20 năm thành lập Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Thông tin trên được Ban tổ chức cho biết tại buổi họp báo do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Bộ NN&PTNT tổ chức ngày 19/8 tại Hà Nội.

Họp báo giới thiệu về AgroViet 2015. Ảnh: Bích Hồng-TTXVN

Từ ngày 23 đến 27/9, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu nhi tỉnh Tuyên Quang, hội chợ Nông nghiệp và Thương mại vùng Tây Bắc 2015 sẽ diễn ra với chủ đề: “Liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất để ngành nông nghiệp phát triển bền vững”.

Hội chợ do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang tổ chức, nhằm đẩy mạnh hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, xúc tiến thương mại, thúc đẩy hoạt động mua bán thiết bị máy móc, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp, giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới để nâng cao hiệu quả, sản xuất, chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Theo ông Lê Tiến Thắng, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tuyên Quang, đây là cơ hội để tuyên truyền, nâng cao ý thức của người dân trong quá trình sản xuất và tiêu thụ hàng hóa. Đặc biệt, trong khuôn khổ hội chợ sẽ có hội nghị đánh giá hiệu quả chương trình hợp tác phát triển sản xuất tiêu thụ nông sản giữa thành phố Hà Nội và các tỉnh miền núi phía Bắc qua 3 năm thực hiện.

Với quy mô khoảng 400 gian hàng, Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 15 – AgroViet 2015 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 9/11 tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại, Hà Nội.

Với chủ đề “Tăng cường hiệu quả chế biến và bảo quản thực phẩm” sẽ là dịp cho các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp với bạn bè quốc tế.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, vấn đề an toàn thực phẩm không chỉ quan trọng đối với xuất khẩu nông sản mà còn đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Ban tổ chức có quy định rất rõ cho những doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tham gia hội chợ là phải có chứng chỉ đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Các sản phẩm đều phải có nhãn mác, ghi rõ xuất xứ. Tham quan hội chợ người tiêu dùng không chỉ tiếp cận với những sản phẩm nông sản sạch mà còn nhận thức rõ hơn để lựa chọn và sử dụng các sản phẩm nông sản trên thị trường hiện nay./.

Bích Hồng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục