Sắp diễn ra hai triển lãm ô tô lớn nhất Việt Nam

15:10' - 08/09/2015
BNEWS Triển lãm ô tô quốc tế - Vietnam Interntional Motorshow (VIMS 2015) sẽ diễn ra từ ngày 9 - 13/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).

Tại buổi họp báo giới thiệu Triển lãm ô tô quốc tế - Vietnam Interntional Motorshow (VIMS 2015) ngày 8/9 ở Hà Nội, ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam - đại diện cho các nhà triển lãm, cho biết triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 9 đến 13/10 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (Hà Nội).

Ông Laurent Genet, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh Văn Xuyên/TTXVN

Theo ông Laurent Genet, đây là lần đầu tiên diễn ra triển lãm do 9 nhà nhập khẩu ô tô chính hãng phối hợp tổ chức, gồm Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, Mini, Porsche, Renault và Baic nhằm hướng đến mục tiêu xây dựng một thương hiệu triển lãm dành riêng cho các hãng xe nhập khẩu tại Việt Nam.

Sau nhiều năm gia nhập thị trường, các nhà nhập khẩu am hiểu và luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên, từ trước đến nay chưa có một triển lãm ô tô quy mô như thế này từng diễn ra tại Hà Nội – một thị trường quan trọng của ngành ô tô, vì vậy năm nay các nhà nhập khẩu quyết định tổ chức triển lãm ở thị trường này.

Với tổng diện tích hơn 4.000 m2, các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng là Audi, BMW, Jaguar, Land Rover, Luxgen, Mini, Porsche, Renault và Baic trưng bày, giới thiệu nhiều mẫu xe, từ xe tầm trung, xe thể thao, xe đua đến xe hạng sang và siêu xe của nhiều thương hiệu khác nhau. Đặc biệt, tại triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của các mẫu ô tô phân khối lớn đến từ nhiều thương hiệu ô tô nổi tiếng. Đây sẽ là tin vui cho tín đồ hai bánh và là điểm nhấn thú vị chỉ có tại VIMS 2015.

Mỗi gian hàng trưng bày tại VIMS đều được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, nhưng vẫn có sự độc đáo sáng tạo riêng, làm nổi bật phong cách và dấu ấn đặc sắc của từng hãng. Tất cả những điều này tạo nên một không gian phù hợp để khách mời có thể ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng bên những mẫu xe trưng bày.

Đại diện 9 nhà nhập khẩu ô tô tại buổi họp báo. Ảnh Văn Xuyên/TTXVN

Mang đến thị trường Việt Nam, Công ty ô tô Á Châu – nhà nhập khẩu và phân phối chính thức các dòng xe Audi trưng bày, giới thiệu các dòng xe Audi TT, A3, A4, A6 cùng các danh mục sản phẩm A5 Sportback, A7 Sportback, A8L, Q3, Q5 và Q7.

Trong khi đó, BMW cung cấp các sản phẩm đa dạng từ xe 4 chỗ ngồi, gồm Series 1, 3, 5, 7; xe gia đình đa dụng Series A2 Active Tourer; đến xe địa hình X1, X3, X4, X5, X6. Ngoài ra, BMW còn cung cấp các dòng xe mui trần, coupe và roadster.

Cùng với đó, hãng Porsche mang đến thị trường Việt Nam các dòng xe đậm chất thể thao, bao gồm 991 huyền thoại, roadster Boxster, Coupe Cayman, Gran Turismo Panamera, SUV Cayenne và SUV cỡ trung Macan…

Trong khi đó, từ ngày 28/10 đến 1/11/2015 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Tp. Hồ Chí Minh cũng diễn ra Triển lãm ô tô Việt Nam 2015 (Vietnam Motor Show 2015) do Hiệp hội các Nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tổ chức với sự tham gia của 16 đơn vị sản xuất trong nước và nhập khẩu chính hãng là thành viên của VAMA.

Lý giải cho việc cùng gần thời điểm lại diễn ra hai triển lãm Vietnam Motor Show 2015 ở hai đầu đất nước, ban tổ chức VIMS 2015 cho rằng do không gian tổ chức ở hai thành phố không đáp ứng được nhu cầu cùng một lúc để mỗi doanh nghiệp thể hiện được những gì mình có nên phải tách riêng./.

Văn Xuyên

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục