Sắp diễn ra hội thảo hướng tới phát triển bền vững trong ngành dệt may

09:50' - 23/06/2017
BNEWS Ngày 13/7/2017 tại VITAS sẽ phối hợp với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức Hội thảo "Sản xuất thông minh hướng tới phát triển bền vững trong ngành dệt may".

Công nhân Xí nghiệp may Hà Nội đang sản xuất. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN

Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) cho biết, ngày 13/7/2017 tại Phòng Thăng Long, Khách sạn Melia Hà Nội, 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội, VITAS sẽ phối hợp với Viện Công nghệ Công nghiệp Hàn Quốc (KITECH) tổ chức Hội thảo "Sản xuất thông minh hướng tới phát triển bền vững trong ngành dệt may".

Cách mạng công nghiệp 4.0 về sản xuất thông minh nhờ các đột phá của công nghệ số đã diễn ra được vài năm, ngành dệt may cũng không tránh khỏi xu hướng này của thế giới. Giải pháp nhà máy thông minh trong ngành may mặc được kỳ vọng sẽ mang tới những lợi ích tăng năng suất, định lượng sản xuất, cắt giảm chi phí, quản lý nhân sự hiệu quả, cải thiện môi trường làm việc.

Để giúp doanh nghiệp dệt may chủ động hơn trong tiến trình tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, VITAS phối hợp với KITECH tổ chức hội thảo này nhằm giúp nâng cao năng lực của các doanh nghiệp dệt may đáp ứng yêu cầu tham gia vào kỷ nguyên số.

Có 6 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực dệt may và sản xuất thông minh đến từ Hàn Quốc sẽ tham dự trực tiếp giảng dạy. Một số mô hình, máy móc 3D và sản phẩm dệt may của doanh nghiệp cũng sẽ được giới thiệu tại Hội thảo.

Đây sẽ là chương trình Hội thảo thường niên mà KITECH và VITAS dự kiến phối hợp tổ chức để nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam. Chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác song phương giữa chính phủ Hàn Quốc và Việt Nam, được thông qua trong Biên bản hợp tác song phương tại Cuộc họp Ủy ban hỗn hợp Hàn Quốc- Việt Nam ngày 7/12/2016 tại Seoul, Hàn Quốc./.

xem thêm: http://bnews.vn/nganh-det-may-huong-toi-nang-cao-ky-nang-cho-nguoi-lao-dong/48439.htmlhttp://bnews.vn/nganh-det-may-huong-toi-nang-cao-ky-nang-cho-nguoi-lao-dong/48439.html

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục