Sắp diễn ra lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2017

15:39' - 25/12/2016
BNEWS Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2017 sẽ được tổ chức tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 8/3 đến 13/3/2017.
Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2015. Ảnh: TTXVN.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2017 sẽ được tổ chức tại Thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk từ ngày 8/3 đến 13/3/2017 với nhiều nội dung phong phú, đa dạng.

Tại buổi họp báo giới thiệu Lễ hội tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 25/12, Ban Tổ chức cho biết, Lễ khai mạc được tổ chức vào ngày 10/3/2017 với chủ đề “Hội tụ tinh hoa – Phát huy bản sắc – Liên kết phát triển” và Lễ bế mạc sẽ diễn ra vào ngày 13/3/2017 với chủ đề “Buôn Ma Thuột hẹn ngày gặp lại”.

Trong khuôn khổ của Lễ hội, các chương trình đặc sắc sẽ được chuẩn bị công phu nhằm mang đến cho người tham dự cơ hội thưởng thức cà phê Buôn Ma Thuột và tận hưởng trải nghiệm văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên thú vị nhất.

Lễ hội gồm 3 nội dung lớn gồm Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6; Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên 2017 và Hội nghị Xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên lần thứ 4 . Đây là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài nước trao đổi, tìm hiểu cơ hội đầu tư ở vùng đất Tây Nguyên giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển.

Tại Lễ hội Cà phê lần thứ 6 có các chương trình: Hội chợ Triển lãm chuyên ngành cà phê, Lễ hội đường phố, Chung kết Hội thi “Nhà nông đua tài, Lễ hội đua voi và thuyền độc mộc…

Trong khi đó, Lễ hội Văn hóa Cồng chiêng năm 2017 có chủ đề “Bản sắc trong thế giới hội nhập” với 5 nội dung: Đêm hội diễn tấu cồng chiêng Tây Nguyên; phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng; hội thi “Tạc tượng gỗ các dân tộc Tây Nguyên”, triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cà phê Buôn Ma Thuột và không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên” và “Hành trình di sản”.

Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đắk Lắk cho biết: Lễ hội được tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu mang tên gọi xuất xứ hàng hóa “Cà phê Buôn Ma Thuột”, khẳng định vị thế của cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới.

Đồng thời, nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, giới thiệu, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột và Liên hoan Văn hóa Cồng chiêng năm 2017 do Ủy ban nhân dân Tỉnh Đắk Lắk phối hợp với các bộ, ngành Trung ương và Ủy ban nhân dân các tỉnh khu vực Tây Nguyên tổ chức.

Đây không chỉ là điểm hẹn, vui chơi giải trí lý tưởng của du khách yêu thích cà phê và tìm hiểu bản sắc văn hóa cồng chiêng, mà còn là cơ hội giao thương, hợp tác kinh doanh tuyệt vời cho các nhà đầu tư về cà phê và các ngành liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục