Sắp diễn ra Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2017

08:35' - 27/05/2017
BNEWS Lễ hội sông nước miệt vườn lần thứ XII năm 2017 tỉnh Sóc Trăng sẽ diễn ra từ ngày 28-30/5 tại cồn Mỹ Phước, xã Nhơn Mỹ, huyện Kế Sách.

 Trong đó, hai ngày hội chính là ngày 29 và ngày 30/5 trùng với Tết Đoan ngọ 5/5 Âm lịch, hứa hẹn sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi.

Từ ngày 28/5 đến ngày 30/5, tại Cồn Mỹ Phước sẽ diễn ra Giải vô địch thuyền rồng tỉnh Sóc Trăng năm 2017, Hội thao sông nước miệt vườn ở các thể loại như bi sắt, trò chơi dân gian...

Cùng với đó Lễ hội sông nước miệt vườn lần thứ XII sẽ có các hoạt động liên hoan đờn ca tài tử, triển lãm ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội của huyện Kế Sách và các khu vực vui chơi giải trí...; 15 gian hàng trưng bày trái cây, thủy sản, đặc sản đặc sắc sẽ được triển lãm đến hết ngày 30/5. Lễ hội còn diễn ra hội thi Trưng bày trái cây và Hội thi Ẩm thực miệt vườn.

Theo ông Trịnh Công Lý – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch tỉnh Sóc Trăng: Công tác chuẩn bị cho Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2017 đã cơ bản hoàn thành. Kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và quản lý giá cả...đã được phân công cho các ngành chức năng.

Lễ hội sông nước miệt vườn năm 2017 có chủ đề “Ngày hội sông nước miệt vườn Cồn Mỹ Phước” là một trong chuỗi lễ hội hàng năm của tỉnh Sóc Trăng, nhằm tôn vinh người dân xứ vườn cùng những loại trái cây đặc sản của vùng Kế Sách – vùng chuyên canh cây ăn trái lớn nhất của tỉnh Sóc Trăng; khuyến khích và nâng cao chất lượng phục vụ du khách tại cồn Mỹ Phước.

Cơ hội tạo điều kiện mở ra thị trường tiêu thụ trái cây; giúp người dân tiếp xúc với du khách gần xa, các nhà khoa học, nhà nghiên cứu để trao đổi, nâng cao chất lượng cây trồng, sản phẩm; từ đó tiếp cận và hội nhập với yêu cầu của thị trường trong và ngoài nước về trái cây.

Cồn Mỹ Phước là một trong những “điểm du lịch xanh”, di tích thắng cảnh cấp tỉnh của tỉnh Sóc Trăng có thế mạnh về không khí trong lành, vườn trái cây xum xuê, các dịch vụ ẩm thực, đờn ca tài tử, homestay,… Nằm trên địa điểm giao nhau giữa quốc lộ Nam sông Hậu và quốc lộ 60, cồn Mỹ Phước có vị trí thuận lợi cho người dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long tới du lịch.

Tỉnh Sóc Trăng đã cố gắng tạo thêm nhiều điểm du lịch, nhiều hoạt động phong phú hơn tại Lễ hội sông nước miệt vườn năm nay.

Đồng thời tăng cường vận động người dân giữ gìn vệ sinh, dọn dẹp bãi rác và nâng cao ý thức trong việc tiếp đón du khách nhằm tạo sự thoải mái cho du khách khi tham gia lễ hội. Phấn đấu lượng khách tới tham gia lễ hội năm nay khoảng 10.000 lượt người, là dịp để quảng bá các sản phẩm đặc trưng và du lịch của tỉnh./.

>> Nhà Rông - Biểu tượng đẹp về sự trường tồn của cộng đồng buôn làng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục