Sắp khánh thành bảo tàng của "Vua hề" Charlie Chaplin

14:28' - 15/04/2016
BNEWS Bảo tàng "Chaplin’s World" sẽ được khánh thành vào ngày 17/4 tới, một ngày sau sinh nhật lần thứ 127 của huyền thoại điện ảnh người Anh Charlie Chaplin.
Bảo tàng "Chaplin’s World" sẽ được khánh thành vào ngày 17/4 tới. Ảnh: moderntimeshotel

"Chaplin’s World", bảo tàng trưng bày nhiều kỷ vật từng gắn bó với "Vua hề" tọa lạc trong ngôi làng Corsier-sur-Vevey trên bờ hồ Geneva (Thụy Sĩ), sẽ được khánh thành vào ngày 17/4 tới, một ngày sau sinh nhật lần thứ 127 của huyền thoại điện ảnh người Anh Charlie Chaplin.

Bảo tàng tôn vinh cuộc đời và sự nghiệp của Chaplin. Tới bảo tàng, du khách có thể di chuyển dọc theo những bánh răng của cỗ máy lớn như Chaplin khi đóng phim "Modern Times" (Thời đại tân kỳ) hay nhào lộn bên trong một cabin đang bập bênh bên một bờ vực như ông trong phim "Gold Rush" (Đổ xô đi tìm vàng).

Bảo tàng tọa lạc trong khuôn viên Manoir de Ban rộng lớn, cách Lausanne khoảng 26km, nơi Chaplin đã sống 25 năm cho tới khi qua đời vào năm 1977, ở tuổi 88.

Tới đây, du khách có thể hiểu thêm về thời kỳ đầu đời nghèo khó của huyền thoại điện ảnh Chaplin ở thủ đô London và sự nổi lên đầy ngoạn mục của ông để trở thành một trong những huyền thoại điện ảnh lớn và có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hollywood.

Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng những clip trong các bộ phim được thần tượng hóa của Chaplin, hay bước đi trên "Easy Street", thăm cửa hàng cắt tóc trong phim "The Great Dictator" (Nhà độc tài vĩ đại) và quán ăn nơi Chaplin từng ngồi nhai giày của mình trong phim "The Immigrant".

Bảo tàng "Chaplin’s World" còn trưng bày hơn 30 bức tượng sáp mang chân dung Vua hề do bảo tàng tượng sáp Grevin ở Paris (Pháp) tạo dựng,...

Trả lời hãng tin AFP của Pháp, ông Eugene, con trai "Vua hề" Chaplin, cho biết ông hy vọng người cha quá cố của mình sẽ hài lòng với "Chaplin’s World", dự án mà ông và người thân đã phải làm việc rất cần mẫn xây dựng bảo tàng chính xác ở mức có thể, qua đó kể câu chuyện về đời thực cũng như cuộc đời hư cấu trong các tác phẩm của ông.

Bảo tàng "Chaplin’s World" được xây dựng và hoàn tất trong thời gian hơn 15 năm./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục