Sập nhà tại phố cổ Hà Nội: Còn 2 nạn nhân bị mắc kẹt

08:54' - 04/08/2016
BNEWS Khoảng 3h30 ngày 4/8, ngôi nhà 4 tầng tại số 43 phố Cửa Bắc, Hà Nội, đã bất ngờ đổ sập. Cho đến thời điểm này, vẫn còn 2 nạn nhân đang bị mắc kẹt bên trong.
Đống đổ nát của tòa nhà sập tại phố cổ Hà Nội. Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh/TTXVN

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định (Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố Hà Nội) cho biết: Tính đến thời điểm 8h03 ngày 4/8, lực lượng cứu hộ đã đưa được thêm 2 nạn nhân ra khỏi đống đổ nát của căn nhà bị sập tại 43 phố Cửa Bắc, nâng tổng số người được giải cứu lên thành 6 người.

Trước đó, đã có 4 người được giải cứu ra từ căn nhà bị sập này gồm: Nguyễn Vĩnh Dua (sinh năm 1983, đang được cấp cứu tại Bệnh viện Xanh pôn), Trần Văn Dần (sinh năm 1986), Nguyễn Hồng Chiến (sinh năm 1999), Nguyễn Văn Thắng (sinh năm 1998).

Lực lượng chức năng tiến hành đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN

Theo cáo cáo ban đầu của Công an phường Trúc Bạch, quận Ba Đình: Căn nhà số 43 Cửa Bắc là cơ sở kinh doanh Nem Xuân Dần, do ông Trần Anh Tuấn (sinh năm 1964, thường trú tại 63 Hàm Long, Hoàn Kiếm, Hà Nội) làm chủ cơ sở.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Công an phường Trúc Bạch đã huy động toàn bộ lực lượng có mặt bảo vệ hiện trường, đồng thời báo cáo Ban chỉ huy Công an quận, các đội nghiệp vụ, lực lượng phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn cùng các lực lượng chức năng khác tập trung cứu hộ.

Bước đầu đã xác định, cơ sở kinh doanh Nem Xuân Dần ở 43 Cửa Bắc (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) có cửa hàng diện tích khoảng 30 m2 được xây 3 tầng. Tầng 1,2 để kinh doanh, tầng 3 là nơi ngủ của nhân viên và bếp ăn. Khi căn nhà bị sập, trong cửa hàng đang có 8 nhân viên tạm trú gồm 6 nam, 2 nữ.

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà được xác định là do nhà xây dựng đã lâu, móng hầu như không có. Nhà hàng xóm bên cạnh là gia đình bà Nguyễn Thị Vân ở 41 phố Cửa Bắc đang sửa chữa đào móng, có khả năng gây ảnh hưởng.

Nhà bà Vân đã xin phép sửa chữa và đã có công văn số 1123/UBND – QLĐT ngày 2/8/2016 của Phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình chấp thuận cho bà Vân khôi phục lại nhà cũ. Công an phường Trúc Bạch đang phối hợp cùng Đội điều tra Công an quận Ba Đình xác minh, làm rõ.

>>> Sập nhà tại phố cổ Hà Nội, 4 người đang bị mắc kẹt


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục