Sắp tổ chức Hội chợ triển lãm Agro Viet 2015

11:53' - 30/10/2015
BNEWS Từ ngày 6 đến 9/11, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại, Hà Nội sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế lần thứ 15 - Agro Viet 2015.
Hội chợ triển lãm Agro Viet 2015 dự kiến quy tụ nhiều gian hàng các sản phẩm nông sản Việt Nam. Nguồn: Agro Viet

Với chủ đề: “Tăng cường hiệu quả chế biến và bảo quản thực phẩm”, Agro Viet 2015 có quy mô 400 gian hàng sẽ quy tụ đông đảo các cơ quan, doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Đây là cơ hội giúp các tổ chức, cá nhân quảng bá thương hiệu sản phẩm, nâng cao hình ảnh của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm nông lâm thủy sản, thủ công mỹ nghệ chất lượng cao, giới thiệu những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong sản xuất nông nghiệp.

Hội chợ triển lãm là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của ngành nông nghiệp Việt Nam trong năm 2015 nhằm chào mừng 70 năm thành lập Bộ Canh nông và 20 năm thành lập Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Ban tổ chức sẽ dành 200 m2 để triển lãm thành tựu chung của ngành nông nghiệp Việt Nam, tôn vinh những sản phẩm đạt giải thưởng Bông lúa vàng Việt Nam lần thứ 2 năm 2015.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Trưởng Ban tổ chức, đến khu vực này sẽ giúp khách thăm quan thấy được một nền sản xuất nông nghiệp hiện đại, quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao, phát triển toàn diện, nông thôn đan xen và gắn kết đô thị; thể hiện rõ nông nghiệp Việt Nam là một ngành kinh tế mạnh và người nông dân Việt Nam đóng vai trò quyết định.

Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra nhiều hoạt động như: Hội thảo tư vấn sử dụng phân bón, hóa chất trong canh tác; Hội thảo liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, Chương trình giao thương, Nhịp cầu nhà nông và tổ chức đoàn tham quan các mô hình sản xuất nông nghiệp hiệu quả…/.

Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục