Sắp xếp, bố trí việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp diện cử tuyển

07:51' - 24/05/2017
BNEWS Theo Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa, hiện toàn tỉnh có 872 sinh viên theo diện cử tuyển đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp nhưng chưa có việc làm.

Để giải quyết tình trạng này, các ngành, các cấp của tỉnh Thanh Hóa đang triển khai nhiều giải pháp để sắp xếp, bố trí việc làm cho số sinh viên tốt nghiệp diện cử tuyển.

Sắp xếp, bố trí việc làm cho các sinh viên tốt nghiệp diện cử tuyển. Ảnh: TTXVN

Trong số 872 sinh viên của của tỉnh đã tốt nghiệp theo diện cử tuyển, có tới 440 trường hợp tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng ngành sư phạm, 86 người tốt nghiệp ngành y, 68 người tốt nghiệp ngành nông lâm ...
Ông Lương Văn Tưởng, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Thanh Hóa cho biết: Để bố trí việc làm cho số sinh viên tốt nghiệp diện cử tuyển, ngoài việc chờ những người đến tuổi nghỉ hưu trên địa bàn các huyện để bố trí thay thế, Ban Dân tộc tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh xem xét, cho phép tuyển dụng công chức, viên chức là người dân tộc thiểu số không thông qua thi tuyển công chức, viên chức.

Sau khi được tuyển dụng, các sinh viên tốt nghiệp cử tuyển sẽ được phân công công tác phù hợp với chuyên ngành được đào tạo và nhu cầu thực tế tại địa phương. Các huyện miền núi sẽ căn cứ vào số lượng người dân tộc thiểu số được cử đi học theo diện cử tuyển để xác định số lượng biên chế dự phòng, làm cơ sở tuyển dụng, bố trí việc làm phù hợp.
Sở Nội vụ tỉnh Thanh Hóa tham mưu UBND tỉnh Thanh Hóa có giải pháp phù hợp để bố trí việc làm cho những người đã tốt nghiệp theo diện cử tuyển. Trong 3 năm gần đây, 11/11 huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa không thực hiện việc xét, chọn người đi học diện cử tuyển nhằm giải quyết việc làm cho số sinh viên đã tốt nghiệp diện cử tuyển.
Trước đó, nhiều huyện miền núi của tỉnh Thanh Hóa đã cử học sinh đi học theo diện cử tuyển chưa thực sự chặt chẽ và chưa gắn với nhu cầu thực tế việc làm tại địa phương. Có huyện một năm đã cử trên 10 trường hợp đi học theo diện cử tuyển, do đó các sinh viên này sau khi tốt nghiệp, huyện không bố trí được việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục