Sạt lở đất gây sập nhà ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

17:49' - 20/09/2016
BNEWS Đêm 19/9, đã xảy ra vụ sạt lở đất khiến căn nhà của gia đình bà Nguyễn Thị Khiêm, trên đường Ngô Thì Sỹ, phường 4, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) bị sập.
Sạt lở đất gây sập nhà ở thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng. Ảnh minh họa: Đức Hiếu/TTXVN

Theo bà Nguyễn Thị Khiêm, vào khoảng 19 giờ ngày 19/9, khi bà cùng chồng đang xem tivi thì nghe tiếng động lạ phía sau nhà nên ra ngoài xem thì bất ngờ thấy một bờ taluy dài gần 20m, cao 6m đã bất ngờ đổ ập vào căn nhà gia đình đang sinh sống.

Đặc biệt, vị trí khối đất đá lớn bất ngờ đổ ập xuống là nơi chồng bà Khiêm đang nằm xem tivi nhưng ông đã kịp chạy thoát ra ngoài.
Tại hiện trường, phòng ngủ, khu nhà kho của gia đình bà Khiêm bị sập hoàn toàn và “trôi” nghiêng về phía trước, nhiều tài sản trong nhà đã bị hư hại. Bà Nguyễn Thị Khiêm cho biết, hai vợ chồng bà từ Pháp về Việt Nam định cư và hoàn thành ngôi nhà được hơn một năm với số tiền khoảng một tỷ đồng.
Nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà được xác định là do bờ kè taluy bằng đất phía trên không kiên cố, nền có kết cấu yếu cộng với những cơn mưa lớn dài ngày trong nhiều ngày qua gây sạt lở bờ đất dẫn đến sập nhà.
Từ 3 ngày nay trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng liên tục có mưa, đến 17 giờ ngày 20/9 tại Lâm Đồng vẫn có mưa lớn, gây nguy cơ sạt lở đất ở nhiều nơi./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục