Sạt lở kéo sập hoàn toàn một ngôi nhà tại Đà Lạt

16:32' - 25/07/2017
BNEWS Vào khoảng 13 giờ ngày 25/7, khu vực phường 3, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đã xảy ra một vụ sạt ta luy dương, kéo theo một căn nhà nằm trên đó bị đổ sập hoàn toàn.
Ngôi nhà bị sập hoàn toàn, rơi xuống phía dưới sườn dốc. Ảnh: Chu Quốc Hùng/TTXVN

Hậu quả làm cụ Nguyễn Văn Châu, 81 tuổi bị thương.
Anh Nguyễn Văn Tuấn (sinh năm 1968 là con trai của cụ Châu, chủ nhà số A39, đường Tô Hiến Thành có căn nhà bị sập) cho biết, anh dựng thêm ngôi nhà bằng thép và tôn ở phía sau ngôi nhà chính từ cuối năm 2016. Ngôi nhà này có diện tích khoảng 15m2.

Do xây dựng trên nền đất yếu, lại ảnh hưởng của mưa gió, khiến nền đất bị sạt lở, kéo theo ngôi nhà này bị tụt xuống phía dưới khoảng 4m và đổ sập hoàn toàn. Lúc nhà sập, cụ Nguyễn Văn Châu đang nghỉ ở trong căn nhà. Cụ đã được đưa đi cấp cứu, rất may là chỉ bị thương nhẹ.
Ngay sau khi xảy ra sự việc, lực lượng cứu hộ và đại diện chính quyền địa phương đã có mặt để xử lý sự cố trên. Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, trước mắt, UBND phường đã ra thông báo yêu cầu gia đình di dời ra khỏi khu vực nguy hiểm; triển khai các biện pháp để phong tỏa khu vực, không để xảy ra thêm các tai nạn đáng tiếc. Sau đó, chính quyền địa phương sẽ phối hợp với các cơ quan chức chuyên môn của thành phố xem xét, tìm giải pháp xử lý, khắc phục hậu quả.
Thành phố Đà Lạt được xây dựng trên địa hình với nhiều sườn đồi có độ dốc cao. Trong những năm qua, mỗi khi mùa mưa tới lại xảy ra khá nhiều trường hợp sạt lở nghiêm trọng, làm thiệt hại về tài sản, thậm chí có vụ đã xảy ra thương vong về người. Trong vụ việc trên, ngoài lô số A39 có một ngôi nhà bị đổ sập, căn nhà số A38 bên cạnh cũng bị nứt móng và tường ở phía sau./.

>>> Sạt lở dài 200m trên quốc lộ 4H, chia cắt giao thông đến Mường Tè, Lai Châu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục