Sau Thượng Hải, Bắc Kinh ra lệnh ngừng hoạt động các sàn giao dịch tiền ảo bitcoin

20:42' - 19/09/2017
BNEWS Các nhà chức trách ngân hàng tại Bắc Kinh và Thượng Hải hiện đã đều ra lệnh ngừng hoạt động của các sàn giao dịch tiền ảo bitcoin tại hai thành phố này.
Các nhà chức trách ngân hàng tại Bắc Kinh hiện đã ra yêu cầu ngừng hoạt động đối với tất cả các sàn giao dịch các loại tiền ảo bitcoin tại Bắc Kinh, bắt đầu lúc 18 giờ ngày 20/9. Trong tuần trước, các sàn giao dịch tại Thượng Hải cũng đã nhận được lệnh ngừng giao dịch.
Giá trị quốc tế của đồng bitcoin đã giảm trong những ngày gần đây khi thị trường xuất hiện đồn đoán các nhà chức trách Trung Quốc sẽ đóng cửa các hệ thống giao dịch sau lệnh cấm phát hành tiền ảo lần đầu hay còn được gọi là ICO.
Trong phiên 19/9, đồng bitcoin được giao dịch ở mức 3.969 USD/bitcoin, so với các mức cao khoảng 4.359 USD/bitcoin một tuần trước.
Các hoạt động huy động vốn dựa trên tiền ảo bitcoin đã bùng nổ ở Trung Quốc kể từ năm 2016 bởi những lợi ích rất lớn về giá trị, song các hoạt động này cũng gây ra mối lo ngại cho các cơ quan quản lý bởi vì phần lớn đều vượt ra khỏi phạm vi giám sát của chính phủ.
Ba sàn giao dịch bitcoin lớn nhất ở Trung Quốc gồm OKCoin, BTC China và Huobi hiện chiếm khoảng 60% tổng giá trị mua bán bitcoin tại nước này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục