Sau vụ khủng bố ở Jakarta, lữ hành Việt chưa có kế hoạch hủy tour Tết

18:36' - 15/01/2016
BNEWS Vụ khủng bố ở Jakarta, Indonesia xảy ra hôm 14/1 cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của Việt Nam trong những ngày qua. Hiện tại, các tour du lịch Indonesia chưa có thông báo hủy.
Các tour tết du lịch Indonesia bị ảnh hưởng do tâm lý lo lắng về mức độ an toàn của khách du lịch.Ảnh minh họa:hanoitourist.vn

Các vụ khủng bố ở Jakarta của Indonesia ngày 14/1 đã khiến 2 người chết và 19 người bị thương. Vụ việc này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động du lịch của Việt Nam trong những ngày qua.

Ông Trần Phú Cường, Phó Vụ trưởng vụ Hợp tác Quốc tế, Tổng cục Du lịch cho biết, lãnh đạo ngành du lịch đã có những ứng phó kịp thời, triển khai theo đúng quy trình. Theo đó, vụ Hợp tác quốc tế đã phối hợp với vụ Thị trường thông qua nhiều kênh để tìm hiểu về diễn biến tình hình bên Jakatar.

Ngành đã có liên hệ với đại sứ quán Việt Nam bên Indonesia và liên hệ trực tiếp với các doanh nghiệp lữ hành hoạt động bên nước này thường xuyên đưa khách Việt Nam sang đây. Đến thời điểm này, lượng người Việt Nam ở bên Indonesia đều an toàn.

Ông Lưu Đức Kế, Tổng giám đốc Công ty lữ hành Hanoitourist cho biết, trước tình hình bất ổn tại Jakatar, các tour tết du lịch Indonesia bị ảnh hưởng do tâm lý lo lắng về mức độ an toàn của khách du lịch.

HanoiTourist đang chờ đợi thông tin từ phía đối tác bên Jakatar về việc liệu có sẵn sàng đón khách sau vụ khủng hoảng tại đây hay không. Hiện tại, các tour du lịch Indonesia của công ty chưa đưa ra thông báo hủy và nếu có động thái nghiêm trọng, công ty sẽ nhanh chóng xử lý và giải quyết nhằm đảm bảo an toàn cho du khách.

Thời gian tới, ngành du lịch sẽ xem xét tiếp tình hình và đưa ra các khuyên cáo đối với khách du lịch và doanh nghiệp lữ hành. Ngành cũng sẽ cân nhắc về việc đưa là những cảnh báo về việc du lịch sang Indonesia bởi liên quan tới vấn đề đối ngoại.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục