Saudi Arabia lạc quan về cuộc họp OPEC sắp tới

06:19' - 15/11/2016
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia cho biết các nước thành viên sẽ đi tới một thỏa thuận đúng đắn và cân bằng, đồng thời giúp Libya và Nigeria khôi phục sản lượng sau khi tình hình an ninh ổn định.

Ngày 13/11, Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia Khaled al-Faleh hối thúc các nước thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) đạt đồng thuận để thực thi thỏa thuận đã ký tại Algiers hồi cuối tháng Chín vừa qua về giảm sản lượng dầu.
Sau cuộc gặp với người đồng cấp Algeria Noureddine Bouterfa tại Algiers, Bộ trưởng al-Faleh cho biết hai bên đã thảo luận vấn đề này trước thềm cuộc họp của OPEC tại Vienna (Áo) dự kiến diễn ra vào ngày 30/11 tới. Trước khi để thỏa thuận được xem là lịch sử này thực hiện được, các nước sẽ phải tiến hành phân chia hạn ngạch sản lượng của từng nước. Ông al-Faleh dự báo cuộc họp sắp tới tại Vienna sẽ thành công.
OPEC mong muốn giảm sản lượng dầu mỏ xuống còn từ 32,5 - 33 triệu thùng/ngày và mong muốn đạt được thỏa thuận với các nước sản xuất lớn khác, trong đó có Nga - nước đã bày tỏ ủng hộ giảm sản lượng để khôi phục giá dầu xuống thấp do dư cung trên thị trường.

Cuối tuần qua, giá dầu giảm mạnh do giới đầu tư lo ngại thỏa thuận không đạt được vì 14 nước thành viên OPEC đã tăng sản lượng, đạt mức kỷ lục 33,64 triệu thùng/ngày hồi tháng 10 vừa qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục