Saudi Arabia nới lỏng cấp thị thực để thúc đẩy du lịch

13:21' - 14/10/2019
BNEWS Saudi Arabia đã triển khai cơ chế cấp thị thực mới cho các công dân đến từ 49 quốc gia châu Âu , Bắc Mỹ, và hầu hết các nước châu Á nhằm kích cầu du lịch.

Theo các quy định mới ban hành, khách du lịch đã được các quốc gia gồm Anh, Mỹ và những nước tham gia cơ chế miễn thị thực Schengen của Liên minh châu Âu, sẽ có thể thực hiện các thủ tục xin thị thực nhập cảnh Saudi Arabia trên mạng và nhận thị thực khi tới sân bay tại quốc gia này.

Tháng 9 vừa qua, Saudi Arabia đã triển khai cơ chế cấp thị thực mới cho các công dân đến từ 49 quốc gia châu Âu , Bắc Mỹ, và hầu hết các nước châu Á.

Đây là một trong những hình thức nhằm thúc đẩy phát triển ngành du lịch và da dạng hóa nền kinh tế nhằm giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

Nhưng theo quy định mới công bố cuối tuần qua, những công dân đến từ các nước khác, không nằm trong danh sách 49 quốc gia kể trên, nếu đã được Mỹ, Anh và các quốc gia Schengen cấp thị thực, cũng có thể được áp dụng cơ chế thị thực mới.

Theo đó, thay vì phải tới các cơ quan đại diện của Saudi Arabia ở các quốc gia nước ngoài và hoàn thiện nhiều loại giấy tờ hơn, các khách du lịch này có thể thực hiện quy trình trên mạng và nhận thị thực khi đến các sân bay của Saudi Arabia.

Những thị thực được cấp theo cơ chế này có giá trị trong vòng một năm, với chi phí khoảng 120 USD, đã bao gồm phí bảo hiểm, được phép nhập cảnh nhiều lần, và thời hạn lưu trú tối đa 3 tháng.

Cùng với chế độ visa mới, các nhà chức trách đã ban hành quy tắc ứng xử nơi công cộng, trong đó cấm mặc trang phục thiếu lịch sự, các hành vi thiếu văn hóa và thể hiện tình cảm nơi cộng cộng.

Tuy nhiên, quy tắc mới cho phép phụ nữ và đàn ông ngoại quốc thuê chung phòng khách sạn mà không phải chứng minh quan hệ như trước đây. Đồ uống có cồn vẫn bị cấm.

Cho tới nay, người nước ngoài được phép tới Saudi Arabia chỉ giới hạn ở các đối tượng là những người lao động và thăm thân, các doanh nhân và những tín đồ Hồi giáo được cấp thị thực đặc biệt để hành hương đến các thành phố linh thiêng Mecca và Medina.

Saudi Arabia có chung đường biên giới phía Bắc với Iraq và phía Nam với Yemen. Không chỉ nổi tiếng với  những vùng sa mạc rộng lớn mà Saudi Arabia cũng có những dãy núi xanh tươi, những bãi biển nguyên sơ và nhiều địa điểm du lịch lịch sử nổi tiếng, với 5 di sản văn hóa thế giới được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục