SCIC cam kết việc bán vốn Vinamilk minh bạch, hiệu quả

18:38' - 30/11/2016
BNEWS Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), cho biết, SCIC cam kết việc bán vốn Vinamilk sẽ minh bạch, hiệu quả.
SCIC cam kết việc bán vốn Vinamilk minh bạch, hiệu quả. Ảnh: Đức Duy/BNEWS/TTXVN

Thông tin này được chia sẻ tại buổi họp báo chiều 30/11 để thông tin thêm về việc bán vốn Nhà nước tại Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (VNM) - Vinamilk. 

Xoay quanh câu chuyện đưa ra mức giá 144.000 đồng/cổ phiếu và tại sao khống chế số lượng cổ phần mỗi nhà đầu tư cá nhân, pháp nhân đăng ký mua tối thiểu 20.000 cổ phần và tối đa là 39.189.150 cổ phần (2,7% vốn điều lệ), ông Chi, cho biết, mức giá dựa trên các căn cứ, các phương pháp định giá khác nhau về VNM, dựa trên giao dịch trung bình của cổ phiếu VNM trong 30, 60, 90 phiên để tìm mức giá phù hợp và đó cũng là mức giá kỳ vọng của SCIC. Các mức khống chế trên để nhằm thu hút nhiều nhất có thể các nhà đầu tư tham gia.
Chia sẻ thêm về mức giá khởi điểm này, ông Hoàng Nguyên Học, Phó Tổng Giám đốc SCIC cho biết, cách bán vốn Nhà nước tại doanh nghiệp với VNM lần này tương tự các lần khác. Đó là tại thời điểm bán, nếu giá khởi điểm thấp hơn giá sàn đang giao dịch thì lấy mức giá sàn để giao dịch và ngược lại.
Không chỉ tổ chức thông báo thông tin trong nước, SCIC đã tổ chức giới thiệu cổ phiếu VNM tại Singapore, Hong Kong, London, đã có gần 100 nhà đầu tư tham gia, thảo luận về đại diện SCIC, VNM và có gần 20 nhà đầu tư quan tâm hỏi thêm thông tin. Và tại một hội nghị sau đó ở Singapore đã có khoảng 10 nhà đầu tư gặp trực tiếp VNM để nghiên cứu sâu hơn trước khi ra quyết định đầu tư.
Tại buổi họp báo, ông Học cũng chia sẻ thêm, ngày 2/12 tới, SCIC làm việc với Sở Giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh, ban tổ chức chào bán cạnh tranh và các đại lý, liên danh tư vấn để cùng trao đổi nhằm giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia đợt chào bán này thuận lợi nhất. Sau đợt 1 bán vốn VNM thì Chính phủ sẽ tổng kết và quyết định bán các đợt tiếp theo.

Sản phẩm của Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Vinamilk

VÀI NÉT VỀ VINAMILK:

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

>>> Chào bán vốn của Vinamilk "nóng" trước giờ G

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục