TÀI CHÍNH

SCIC chọn liên danh tư vấn bán 9% cổ phần của Vinamilk

Facebook Share

BNEWS.VNSCIC đã lựa chọn đơn vị tư vấn tài chính để bán 9% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam(Vinamilk).

SCIC chọn liên danh tư vấn bán 9% cổ phần của Vinamilk. Ảnh: Vinamilk

Theo tin mới nhận từ Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), thực hiện chỉ đạo của Thường trực Chính phủ về việc bán 9% vốn điều lệ của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam(Vinamilk), có mã chứng khoán là VNM, do SCIC làm đại diện chủ sở hữu và sau khi đã báo cáo Bộ Tài chính, SCIC đã lựa chọn đơn vị tư vấn để bán cổ phần là Liên danh tư vấn gồm: Công ty Morgan Stanley Asia (Singapore) Limited (Morgan Stanley), Công ty cổ phần Chứng Khoán Sài Gòn (SSI), Công ty TNHH VinaCapital Corporate Finance Việt Nam (VinaCapital). Trong đó, Morgan Stanley là tư vấn đứng đầu Liên danh. 

Ngày 5/10, SCIC đã ký hợp đồng tư vấn tài chính với Liên danh tư vấn. Theo đó, Liên danh tư vấn sẽ tư vấn tổng thể phương án bán vốn, định giá khởi điểm, tư vấn tổ chức giới thiệu tìm kiếm nhà đầu tư trong và ngoài nước, thực hiện các thủ tục liên quan để tổ chức bán cổ phần. 

Việc lựa chọn Liên danh tư vấn được thực hiện theo đúng quy định của Luật Đấu thầu. Việc lựa chọn Liên danh tư vấn bao gồm các tổ chức tài chính có uy tín trong và ngoài nước sẽ đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn Nhà nước tại Vinamilk một cách công khai, minh bạch, hiệu quả và chống lợi ích nhóm.

Sản phẩm của Vinamilk đã và đang xuất khẩu đi 43 nước, mang thương hiệu quốc gia của Việt Nam đến nhiều quốc gia trên thế giới. Ảnh: Vinamilk

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.

Thạch Huê/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Bộ Chính trị đã thông qua Nghị quyết về phát triển du lịch, mục tiêu đến năm 2030, du lịch cơ bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Nghị quyết mới của Bộ Chính trị cũng như Luật Du lịch (sửa đổi) chuẩn bị được ban hành đã và đang mở ra bước phát triển mới cho ngành du lịch Việt Nam.