SCIC phản hồi về việc người đại diện nhận lương "khủng"

19:17' - 30/03/2016
BNEWS Cụ thể con số được trả cho người đại diện của SCIC tại các doanh nghiệp năm 2015 là 11,8 tỷ đồng đã được chuyển thẳng về quỹ của SCIC qua tài khoản của SCIC chứ không chuyển cho người đại diện nào.

Trong thời gian qua, nhiều phương tiện thông tin đã đăng tải câu chuyện về việc nhiều lãnh đạo cũng như đại diện của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) được nhận nhưng khoản lương "khủng" lên đến hàng trăm triệu đồng tại các doanh nghiệp mà SCIC đại diện phần vốn nhà nước.

Trao đổi với báo chí xoay quanh vấn đề này, ông Lê Song Lai, Phó Tổng giám đốc SCIC chia sẻ, "nếu nói về nhận lương trên con số sổ sách thì có lẽ tôi là người giàu lắm". Ông Lai đưa ra một loạt những con số mà ông được nhận như tại Vinamilk được 770 triệu đồng cho năm 2014, tại FPT là 20 triệu đồng/tháng, Tổng công ty Cổ phần Bảo Minh là 5 triệu đồng/tháng và còn những con số khác ở vài doanh nghiệp ông đại diện.

Tuy nhiên, ông Lai chia sẻ, trên thực tế toàn bộ số tiền được trả cho những người đại diện SCIC tại các doanh nghiệp được chuyển thẳng về quỹ của SCIC và việc chi tiêu số tiền này phải thực hiện theo quy chế của Bộ Tài chính do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành.

Cụ thể con số được trả cho người đại diện của SCIC tại các doanh nghiệp năm 2015 là 11,8 tỷ đồng đã được chuyển thẳng về quỹ của SCIC qua tài khoản của SCIC chứ không chuyển qua bất cứ người đại diện nào. 

Hàng năm, SCIC đều có văn bản gửi các doanh nghiệp để trao đổi thông tin liên quan đến số tiền doanh nghiệp trả cho người đại diện của SCIC tại doanh nghiệp đó.

Ông Lai chia sẻ thêm, "bản thân tôi cũng không nắm được con số mình được trả bao nhiêu ở các doanh nghiệp bởi những con số này được thể hiện ở trên sổ sách giữa doanh nghiệp và SCIC"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục