THỜI SỰ

Sẽ cải tạo, nâng cấp đường 30/4 vào TP. Vũng Tàu

Facebook Share

BNEWS.VNDự án có chiều dài 7,2 km đoạn từ Ẹo Ông Từ đến Ngã 3 Chí Linh với tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, riêng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 570 tỉ đồng.

Ngày 15/10, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức khởi công công trình cải tạo, nâng cấp đường 30/4 - cửa ngõ đi vào thành phố Vũng Tàu.

Dự án có chiều dài 7,2 km đoạn từ Ẹo Ông Từ đến Ngã 3 Chí Linh với tổng mức đầu tư 950 tỉ đồng, riêng kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng là 570 tỉ đồng.

Đường 30-4 TP. Vũng Tàu (đoạn từ ngã ba Chí Linh đến ẹo Ông Từ) sẽ được cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Công thông tin điện tử TP Vũng Tàu. 

Mặt đường hiện hữu của tuyến đường có chiều rộng hiện chỉ từ 7-9m và đã xuống cấp nghiêm trọng, trong khi lưu lượng phương tiện qua tuyến đường này ngày một tăng cao và đã trở nên quá tải với hàng chục ngàn công nhân, xe trọng tải lớn từ Khu công nghiệp Đông Xuyên, các cảng biển tham gia lưu thông.

Bên cạnh đó, tuyến đường không có hệ thống thoát nước nên hễ mưa là ngập lụt ảnh hưởng lớn đến đời sống dân sinh, môi trường và bộ mặt của thành phố Vũng Tàu.

Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tuyến đường được thiết kế là công trình giao thông cấp II có chiều rộng mặt đường 14 mét gồm 4 làn xe hỗn hợp vận tốc thiết kế 60 km/giờ, chiều rộng vỉa hè mỗi bên 5 mét. Có tới 1.600 hộ dân sống dọc theo 2 bên đường bị giải tỏa, thu hồi một phần đất để mở rộng đường.

Theo kế hoạch, thời gian thi công dự án là 16 tháng và sau khi hoàn thành, tuyến đường cửa ngõ này sẽ góp phần thay đổi diện mạo thành phố Vũng Tàu./.

Đoàn Mạnh Dương

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.