Sẽ cho phép chạy 120km/h trên cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình

13:51' - 28/12/2015
BNEWS Được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải, VEC đã cho thi công lớp bê tông nhựa tạo nhám, sau khi hoàn thành sẽ cho phép các phương tiện lưu thông với tốc độ 120km/h.
Tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ. Ảnh: Huy Hùng/ TTXVN

Đại diện lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam –(VEC) cho biết, các hạng mục thi công bê tông nhựa tạo nhám trên toàn tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đang được gấp rút hoàn thành. Dự kiến chậm nhất vào 31/12/2015 sẽ hoàn thành công tác thi công bê tông nhựa tạo nhám.

Đường cao tốc Cầu Giẽ -Ninh Bình được thiết kế với vận tốc 120km/h. Trong giai đoạn đầu khai thác do chưa thi công được lớp bê tông nhựa tạo nhám vì nền đường chưa ổn định nên tốc độ chạy tối đa chỉ 100 km/h. Đến nay, nền đường đã cơ bản ổn định.

Theo VEC, để đảm bảo chất lượng thảm bù vênh trước khi tiến hành thảm lớp bê tông nhựa tạo nhám, VEC đã chỉ đạo và yêu cầu Ban Quản lý dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình tư vấn giám sát và nhà thầu tuân thủ triệt để các yêu cầu kỹ thuật, thường xuyên cử cán bộ ứng trực tại hiện trường giám sát chặt chẽ chất lượng công tác thi công.

Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình dài 50km là dự án đầu tiên do VEC làm chủ đầu tư và là tuyến đường bộ cao tốc đầu tiên của khu vực đồng bằng Bắc Bộ, thuộc trục cao tốc Bắc-Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục