Sẽ chốt sổ bảo hiểm xã hội để công nhân Công ty KL Texwell Vina tìm công việc mới

20:53' - 05/03/2018
BNEWS Tổ công tác của UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định sẽ hướng dẫn người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty KL Texwell Vina, chốt sổ bảo hiểm đến thời điểm Công ty đã đóng.
Rất đông công nhân Công ty KL Texwell Vina mòn mỏi trước cổng công ty chờ đợi thông tin việc làm sau kỳ nghỉ Tết. Ảnh: Lê Xuân-TTXVN

Ngày 5/3, tổ công tác được thành lập theo quyết định của UBND tỉnh Đồng Nai gồm các ngành chức năng liên quan đã có buổi làm việc để giải quyết vụ việc liên quan tới gần 2.000 công nhân Công ty KL Texwell Vina 100% vốn đầu tư nước ngoài, chuyên may mặc, đóng tại Khu Công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, bị nợ lương và chủ doanh nghiệp đã rời khỏi Việt Nam.

Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, sau khi họp bàn và thống nhất phương án giải quyết, tổ công tác của UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định sẽ hướng dẫn người lao động chấm dứt hợp đồng lao động với Công ty, chốt sổ bảo hiểm đến thời điểm Công ty đã đóng.

Sau đó, Liên đoàn hướng dẫn, tư vấn, giới thiệu việc làm mới cho công nhân; đồng thời sẽ tiến hành các bước khởi kiện Công ty KL Texwell Vina theo quy định của pháp luật nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người lao động của Công ty về các chế độ lương tháng 1 và 2/2018.

Theo đó, công nhân lao động sẽ được nhận đơn miễn phí, điền đầy đủ thông tin cá nhân và nộp lại cho tổ công tác để được xác nhận. Sau khi được xác nhận thông tin, người lao động có thể xin việc làm ở công ty mới.

Theo Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, ngày 6/3, đoàn công tác của UBND tỉnh Đồng Nai sẽ có mặt ở Công ty để hướng dẫn người lao động chấm dứt hợp đồng lao động. Hiện có ít nhất 15 công ty trên địa bàn tỉnh có nhu cầu tuyển dụng công nhân Công ty KL Texwell Vina vào làm việc.

Đồng thời, các cơ quan chức năng sẽ vào cuộc xử lý, sớm giải quyết chế độ tiền lương, bảo hiểm xã hội mà Công ty còn nợ của người lao động; các chế độ, chính sách như bảo hiểm thất nghiệp, thai sản… cũng sẽ được giải quyết để đảm bảo quyền lợi người lao động.

Trước đó, ngày 8/2 (tức 23 tháng Chạp năm Đinh Dậu), lãnh đạo cùng những người có chức vụ của Công ty KL Texwell Vina đã rời khỏi Việt Nam. Công ty vẫn nợ lương tháng 1/2018 của gần 2.000 công nhân với số tiền gần 14 tỷ đồng, nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8/2017 đến nay với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng./.

>>> Đảm bảo chế độ bảo hiểm cho hơn 1.900 lao động Công ty KL Texwell Vina

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục