Sẽ di chuyển bến xe Lương Yên trước 30/7

14:39' - 16/06/2016
BNEWS Đó là thông tin được ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đưa ra tại buổi gặp mặt, giao lưu với các cơ quan báo, đài Trung ương tổ chức sáng nay.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội đưa thông tin sẽ di chuyển bến xe Lương Yên trước 30/7 tại buổi gặp mặt, giao lưu giữa Sở GTVT với các cơ quan báo, đài Trung ương và Hà Nội nhân kỷ niệm 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tổ chức sáng nay tại Hà Nội.

Các phương tiện hoạt động trong bến xe Lương Yên, Hà Nội. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại buổi gặp mặt, ông Vũ Văn Viện, Giám đốc GTVT Hà Nội cho biết, năm 2016, Hà Nội tiếp tục xác định là năm thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị” và đẩy mạnh công tác đảm bảo an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Vì vậy, Sở GTVT đã triển khai một loạt các công việc như tham mưu cho UBND Thành phố trong việc quy hoạch các khu chuyên ngành GTVT. Đến nay, Sở đã hoàn thành Quy hoạch GTVT Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; và đang chuẩn bị công bố quy hoạch.

Về công tác triển khai các công trình trọng điểm, ông Vũ Văn Viện cho biết, trong 6 tháng đầu năm, Sở GTVT cũng đã hoàn thành một số công trình trọng điểm như công trình mở rộng, cải tạo đường Lê Trọng Tấn, tuyến đường trọng điểm của TP Hà Nội. Đây là công trình có thời gian triển khai nhanh (chỉ trong 118 ngày) và cũng là công trình tạo dấu ấn cho cảnh quan đô thị của Thủ đô.

Bên cạnh đó, Sở đã triển khai xây dựng được 1 trong 5 cầu vượt chống ùn tắc giao thông, trong đó tiêu biểu là cầu vượt tại nút giao Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái. Các cầu vượt khác cũng đang được tiến hành thủ tục để có thể khởi công trong thời gian tới.

Công tác đảm bảo TTATGT, ùn tắc giao thông cũng được Sở triển khai tích cực. Trong 6 tháng đầu năm đã giải quyết được 10/44 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông. Công tác đảm bảo trật tự đô thị, văn minh đô thị cũng được Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xử lý thường xuyên và cũng tạo được những nét mới về trật tự văn minh đô thị trên địa bàn TP Hà Nội.

Tuy nhiên, tình hình về trật tự giao thông, ùn tắc giao thông vẫn đang có những diễn biến phức tạp. Do vậy, trong thời gian tới, ngoài nhiệm vụ phối hợp với Bộ GTVT hoàn thành, đưa vào sử dụng tuyến đường sắt đô thị số 2A Cát Linh - Hà Đông; phối hợp với Ban Quản lý đường sắt Đô thị Hà Nội đẩy nhanh tiến độ thi công dự án tuyền đường sắt đô thị số 3 (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội); điều chỉnh mạng lưới tuyến xe buýt…, Sở GTVT sẽ phải di chuyển bến xe khách  Lương Yên hiện nay về 2 bến xe Yên Nghĩa và bến xe Nước Ngầm.

Hiện Sở đang phối hợp với 52 doanh nghiệp có 38 tuyến đi 20 tỉnh thành phố làm phương án di chuyển và theo kế hoạch sẽ di chuyển trước ngày 30/7.

Liên quan đến việc sắp sếp lại các phương tiện đường thủy không đảm bảo yêu cầu, không có giấy phép tại khu vực Hồ Tây, Sở GTVT đang chỉ đạo thực hiện sớm việc đình chỉ hoạt động của bến du thuyền Hồ Tây, tại vườn hoa Lý Tự Trọng, đầu đường Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục