Sẽ hoàn thành lắp đặt tổ máy 1 Thủy điện Lai Châu trong tháng 9

14:19' - 01/09/2015
BNEWS Tổng công ty Lắp máy Việt Nam phấn đấu hoàn thành lắp đặt tổ máy số 1 của Nhà máy thủy điện Lai Châu trong tháng 9.

Ban điều hành dự án thủy điện Lai Châu thuộc Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) cho biết sẽ phấn đấu hoàn thành lắp đặt tổ máy số 1 của Nhà máy thủy điện Lai Châu trong tháng 9 tới.

Công ty Sông Đà 9 thi công Thủy điện Lai Châu. Ảnh: Lê Nguyên Tất

Các lực lượng thi công lắp máy hiện đang duy trì tiến độ để đảm bảo đáp ứng đúng theo các mốc tiến độ đã đề ra. Đến nay, tổ máy số 1 đã đạt hơn 60% công việc; trong đó, phần rô-to đạt 80%, stato hơn 70%. Cùng với tổ máy số 1, các đơn vị của Lilama cũng đã lắp đặt xong buồng xoắn của tổ máy số 2 và đảm bảo tiến độ lắp đặt tổ máy số 3.

Hiện nay, việc lắp đặt 4 van cung xả mặt cũng đã hoàn thành và đang hoàn thiện cửa van số 5. Để phục vụ công việc lắp máy tại công trường, Lilama huy động hơn 900 cán bộ công nhân viên thi công 3 ca liên tục.

Các mục tiêu tiến độ đều hướng tới đích đưa tổ máy số 1 Thủy điện Lai Châu phát điện vào cuối năm 2015, về đích trước thời hạn 3 tháng và có cơ sở để hoàn thành công trình vào năm 2016./.

Thu Hằng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục