THỜI SỰ

Sẽ thi công xây dựng cầu Ghềnh vào đầu tháng 4/2016

Facebook Share

BNEWS.VNCác đơn vị tư vấn thiết kế đang tiến hành thẩm tra, sẽ kết thúc vào ngày 31/3 và bắt bắt đầu thi công từ ngày 1/4 tới đây, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7.

 Nhịp số 3 cầu Ghềnh được trục vớt thành công từ độ sâu 13m dưới đáy sông. Ảnh chụp lúc 10 giờ 45 ngày 29/3. Ảnh: Sỹ Tuyên/TTXVN

Ngày 29/3 tại Tp. Hồ Chí Minh, Bộ Giao thông Vận tải họp kiểm điểm công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh, Đồng Nai.

Theo đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, ngày 23/3, Thủ tướng Chính phủ có văn bản cho phép khắc phục theo lệnh khẩn cấp cầu Ghềnh với kinh phí 298,5 tỷ đồng. Các đơn vị tư vấn thiết kế đang tiến hành thẩm tra, sẽ kết thúc vào ngày 31/3 và bắt bắt đầu thi công từ ngày 1/4 tới đây, dự kiến hoàn thành vào ngày 15/7.

Đối với công tác tổ chức đi lại, tại 3 ga là Biên Hòa, Hố Nai và Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai), dự kiến trong vòng 10 ngày nữa sẽ hoàn thành việc nâng cấp và cải tạo hệ thống hạ tầng phục vụ hành khách đi lại.

Ngoài ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng lên phương án chuyển 50 toa xe khách và 100 toa xe hàng đang mắc kẹt ở ga Sài Gòn để ra Trảng Bom (Đồng Nai) lập tàu đi các tỉnh miền Trung, phục vụ nhu cầu hành khách đi lại dịp lễ 30/4.

Về công tác trục vớt dầm cầu, hiện các đơn vị đã tiến hành cắt đôi nhịp số 2, số 3 để chuyển lên sà lan. Cùng với đó, đội rà phá bom mìn đã tiếp cận hiện trường, chờ khi xong công tác trục vớt sẽ tiến hành công việc của mình.

Đại diện Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết, đã huy động 4 sà lan (trong đó có 1 sà lan 3.800 tấn) và 2 cần cẩu (trong đó có 1 cẩu 500 tấn) cùng với 60 nhân lực cùng tiến hành trục vớt.

Tính đến ngày 27/3, Cienco 1 đã cắt hạ được nhịp 2 xuống lòng sông an toàn. Sáng 28/3 đơn vị đã nâng một nửa nhịp 3 lên sà lan. Cienco 1 phấn đấu hoàn tất công tác trục vớt trong ngày 1/4.

Về phần trụ cầu bị gãy, đại diện Cienco 1 cho biết, trụ gãy đang nằm dưới đáy sông (toàn đá), nặng khoảng 600 tấn, không có khe hở để luồn cáp. Do không ảnh hưởng đến thông thuyền về sau nên Cienco 1 kiến nghị không trục vớt đoạn trụ bị gãy này vì nếu trục vớt sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của việc khắc phục sự cố.

Cũng tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông đã trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho ông Huỳnh Ngọc Hoàng, trú tại K2/34, phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai và 3 cá nhân thuộc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam là ông Phan Tiến Dũng, Cung trưởng, Phạm Tiến Dũng và Ngô Việt Hải, nhân viên Cung chắn Biên Hòa 2, Đội Đường sắt Biên Hòa, Công ty cổ phần Đường sắt Sài Gòn vì có đóng góp đảm bảo an toàn cho đoàn tàu trong sự cố sập cầu Ghềnh./.

Trần Xuân Tình/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật của Bộ Tư pháp vừa có văn bản kết luận việc kiểm tra Thông tư 58 của Bộ Giao thông Vận tải về quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ. Theo Cục này, quy định bắt buộc đổi GPLX sang vật liệu PET của Bộ GTVT là không có cơ sở pháp lý và tính thống nhất.