Sẽ thông qua nghị quyết về việc ngừng bắn trong thời gian Thế vận hội mùa Đông 2018

17:01' - 13/11/2017
BNEWS Cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra vào ngày 13/11 (theo giờ Mỹ) dự kiến sẽ thông qua nghị quyết về việc ngừng bắn trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông 2018.
Sẽ thông qua nghị quyết về việc ngừng bắn trong thời gian Thế vận hội mùa Đông 2018. Ảnh: EPA

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn nguồn tin từ hãng thông tấn Yonhap cho biết, cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc diễn ra vào ngày 13/11 (theo giờ Mỹ) dự kiến sẽ thông qua nghị quyết về việc ngừng bắn trong thời gian diễn ra Thế vận hội mùa Đông 2018 tại PyeongChang, một động thái mang tính biểu tượng cho hy vọng rằng giải thi đấu toàn cầu này được diễn ra trong hòa bình.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc nghị quyết trên với tên gọi “Xây dựng một thế giới hòa bình và tốt đẹp hơn thông qua thể thao và lý tưởng Olympic” sẽ kêu gọi tất cả các nước ngừng xung đột trong thời gian 7 ngày trước và sau khi Olympic kết thúc.

Nghị quyết do Chính phủ Hàn Quốc soạn thảo cũng nói rõ Olympic mùa Đông PyeongChang, diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 2/2018, sẽ là cơ hội vàng để thúc đẩy hòa bình tại khu vực Đông Bắc Á do đây là sự kiện đầu tiên trong số 3 sự kiện thể thao lớn sẽ được tổ chức tại khu vực này trong những năm tới, cùng với Thế vận hội mùa Hè ở Tokyo vào năm 2020 và Thế vận hội mùa Đông 2022 tại Bắc Kinh.

Trước đó, ngày 11/11 vừa qua, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc Do Jong-hwan cùng phái đoàn gồm 10 người với nhiều nhân vật nổi tiếng trong giới thể thao đã lên đường tới New York để tham dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc và tham gia một loạt hoạt động để quảng bá cho Olympic PyeongChang./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục