THỜI SỰ

Sẽ thu phí Quốc lộ 6 đoạn Hòa Lạc–Hòa Bình từ 15/10

Facebook Share

BNEWS.VNTheo đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình, Dự án BOT Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình dự kiến sẽ thu phí hoàn vốn vào 15/10 tới.

Ông Hoàng Mạnh Hùng, Trạm trưởng trạm thu phí Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình, cho biết, đến thời điểm này 30,36km (đoạn từ Km38+00 đến Km70+932,4) của dự án hoàn thành tất cả các hạng mục xây lắp và hạng mục đảm bảo an toàn giao thông và sẵn sàng cho việc tổ chức thu phí. 

Cũng theo ông Hoàng Mạnh Hùng, công ty cũng đã hoàn thành việc tổ chức thu phí thử tại 4 làn xe qua trạm từ ngày 28/9 đến 4/10 vừa qua. Trong thời gian này, chúng tôi sẽ tăng cường tuyên truyền phát tờ rơi thông báo mức vé đường bộ đối lái xe qua trạm. 

“Theo khảo sát, các phương tiện lưu thông qua trạm thường tập trung đông vào 6-7 giờ sáng và 16-17 giờ chiều hàng ngày, đặc biệt, vào cuối tuần, để không xảy ra ùn tắc, công ty đã phải bố trí tại 2 đầu trạm phí cán bộ để phân làn, hướng dẫn giao thông cho xe đi đúng làn”. - ông Hoàng Mạnh Hùng chia sẻ. 

Trạm thu phí Quốc Lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình. Ảnh: Quang Toàn/Bnews

Đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn BOT Quốc lộ 6-Hòa Lạc-Hòa Bình cho biết, để vận hành trạm thu phí, công ty đã chuẩn bị chu đáo cả về nhân lực và trang thiết bị, hiện tại công ty đã tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên về các thao tác, kỹ năng nghiệp vụ cho trạm thu phí… Hệ thống thiết bị, máy móc, hậu kiểm giám sát bằng hình ảnh quy trình thu phí đã hoàn thành. 

Trao đổi với ông Lưu Việt Khoa, Phó Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án 2 (Bộ Giao thông Vận tải - đơn vị được giao đại diện cơ quan quản lý có thẩm quyền tại dự án BOT Quốc lộ 6) cho biết, ngoài yêu cầu chuẩn bị kỹ càng công tác chuẩn bị nhân sự và trang thiết bị máy móc phục vụ cho việc thu phí, Ban quản lý dự án 2 còn yêu cầu nhà đầu tư lưu ý vấn đề phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng quy chế đảm bảo trong quá trình thu phí khi có sự cố xảy ra sẽ có các phương án, biện pháp ứng phó nhằm đảm bảo an trật tự và an toàn giao thông.

Trước đó theo yêu cầu rút ngắn tiến độ của Bộ Giao thông Vận tải, dự án Quốc Lộ 6 đoạn Xuân Mai-Hòa Bình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ ngày 30/4/2015 vượt tiến độ hơn 3 tháng so với Hợp đồng đã ký với Bộ Giao thông Vận tải. 

Về mức phí thu phí tại dự án theo Thông tư 122/2015/TT-BTC ngày 18/8/2015 của Bộ Tài Chính như sau: Mức thu cho phép thu phí đến hết ngày 31/12/2015 thấp nhất là 25.000 đồng/lượt,750.000 đồng /tháng và 2.025.000/qúy đối với xe dưới 12 gh ế ng ồ i, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng . Mức cao nhất là 180.000 đồng/lượt, 5.400.000 đồng/tháng và 14.580.000/quý đối với x e tải có tải trọng từ 18 t ấ n trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit 

Đối với mức thu cho phép thu phí từ ngày 1/1/2016 trở đi, thấp nhất là 35.000 đồng/lượt, 1.050.000 đồng /tháng và 2.835.000/qúy đối với xe dưới 12 gh ế ng ồ i, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng . Mức cao nhất là 200.000 đồng/lượt, 6.000.000 đồng/tháng và 16.200.000/quý đối với x e tải có tải trọng từ 18 t ấ n trở lên và xe chở hàng bằng Container 40 fit

Tuyến đường Quốc lộ 6 Xuân Mai-Hòa Bình được thiết kế trên cơ sở cải tạo, nâng cấp theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng và miền núi; tuyến cơ bản bám theo đường cũ để tận dụng tối đa mặt đường và chi phí giải phóng mặt bằng. Chủ đầu tư dự án là liên doanh giữa Tổng Công ty 36 (Bộ Quốc phòng), Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Hà Nội, Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Trường Lộc.

Theo đánh giá, dự án Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai – Hòa Bình sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải hành lang nối các tỉnh Tây Bắc với thủ đô Hà Nội; nâng cao mức độ phục vụ của quốc lộ 6 giảm khoảng cách và thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hòa Bình. Đồng thời phục vụ phát triển kinh tế, xã hội vùng thủ đô; là động lực thúc đẩy kinh tế, xã hội cho khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Hòa Bình nói riêng./.

Quang Toàn

































BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.