Sẽ triển khai hoàn thuế điện tử tại 5 tỉnh, thành từ tháng 11.2016

15:20' - 02/09/2016
BNEWS Theo bà Lê Thị Duyên Hải, Vụ trưởng Vụ Kê Khai và Kế toán thuế, Tổng Cục Thuế, cơ quan này sẽ triển khai hoàn thuế điện tử tại 5 tỉnh, thành phố vào tháng 11/2016.
Sẽ triển khai hoàn thuế điện tử tại 5 tỉnh, thành phố từ tháng 11.2016. Ảnh minh họa: TTXVN
Các địa phương cụ thể là: Hà Nội, T.p Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hải Phòng và Bình Dương. 
Lý giải về việc chọn 5 tỉnh, thành phố này làm thí điểm, bà Hải cho rằng đây là các địa phương có lượng người nộp thuế đông, đồng thời tập trung nhiều doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu và dự án đầu tư mới. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp ở địa bàn này sẵn sàng thích ứng với ứng dụng công nghệ thông tin. Thời gian qua đây cũng là các địa phương đi đầu trong triển khai chương trình về khai và nộp thuế điện tử. Với sự chuẩn bị, hỗ trợ của các bên có liên quan, ủng hộ của doanh nghiệp, nhiều khả năng, việc thí điểm đạt kết quả tốt, tạo bước đệm mở rộng triển khai trên toàn quốc. 
Tuy nhiên, Tổng cục Thuế cho rằng, khi thực hiện hoàn thuế điện tử còn xảy ra tình trạng tiếp xúc trực tiếp giữa doanh nghiệp và ngành thuế hay không phụ thuộc vào sự tuân thủ quy định của người nộp thuế. Trường hợp số liệu kê khai đúng, số liệu đề nghị hoàn khớp đúng, người nộp thuế không cần thiết phải đến cơ quan thuế trong 6 ngày làm việc. Cơ quan thuế sẽ xử lý hồ sơ và ban hành quyết định hoàn gửi cho doanh nghiệp qua cổng thông tin điện tử. Trường hợp hồ sơ người nộp thuế kê khai chưa đúng, cơ quan thuế có quyết định kiểm tra tại doanh nghiệp. 
Để thực hiện hoàn thuế điện tử, ngành thuế rà soát, sửa đổi quy trình trong nội bộ của ngành. Giai đoạn 2016 – 2017, cơ quan thuế phấn đấu có 95% hồ sơ của người nộp thuế sẽ được tiếp nhận bằng phương thức điện tử./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục