SEA Games 29: HLV Nguyễn Thị Nhung chia sẻ về thất bại của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh

22:17' - 22/08/2017
BNEWS HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho rằng Xuân Vinh thất bại một phần vì áp lực quá lớn.
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (Việt Nam) thi đấu ở nội dung 50m súng ngắn nam. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Giải thích về thất bại bất ngờ của Hoàng Xuân Vinh trong ngày thi đấu mở màn của môn bắn súng tại SEA Games 29, HLV trưởng đội tuyển bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung cho rằng Xuân Vinh thất bại một phần vì áp lực quá lớn.

Bà Nguyễn Thị Nhung cho biết nguyên nhân khiến Hoàng Xuân Vinh thi đấu không thành công ở nội dung sở trường 50m súng ngắn là do áp lực về tâm lý, mặc dù hôm nay anh rất ổn định về mặt kỹ thuật. Bà nhấn mạnh ở vòng loại, Hoàng Xuân Vinh thi đấu chưa tốt nhưng vẫn đứng đầu.

Tuy nhiên, nữ HLV trưởng tuyển bắn súng Việt Nam cho rằng thất bại tại SEA Games sẽ là động lực để Xuân Vinh thi đấu tốt hơn ở những đấu trường tiếp theo như Olympic hoặc giải Vô địch thế giới. Thất bại lần này sẽ giúp Hoàng Xuân Vinh rút ra những bài học và bản thân các HLV sẽ có được những chiến lược, chiến thuật để giúp đỡ anh.

HLV Nguyễn Thị Nhung cũng gửi lời xin lỗi tới tất cả những người hâm mộ vì theo bà, Hoàng Xuân Vinh bắn không tốt như vậy là do sự chuẩn bị không tốt của người thầy về trạng thái tinh thần của học trò. Bà Nguyễn Thị Nhung cho rằng sau một kỳ Olympic thắng lợi thì SEA Games 29 là kỳ thi đấu đầu tiên mang áp lực rất lớn với Hoàng Xuân Vinh.

Khi được hỏi về nguyên nhân khiến một VĐV từng giành HCV Olympic cũng như HCV giải VĐTG lại bị áp lực tới mức thất bại ở sân chơi có quy mô nhỏ hơn rất nhiều như SEA Games, bà cho biết kể cả những giải đấu thế giới cũng không áp lực bằng những kỳ đại hội như thế này, bởi ở những sân chơi như SEA Games hay Asian Games thì Hoàng Xuân Vinh bắt buộc phải có huy chương, còn ở giải thế giới tuy phải đấu với những VĐV đỉnh cao nhưng Hoàng Xuân Vinh không nhất thiết phải có huy chương.

Theo HLV Nguyễn Thị Nhung, thể thao Việt Nam trước đây chưa từng có kinh nghiệm với trường hợp VĐV thi đấu sau khi thành công trở về từ Olympic, đặc biệt về trạng thái tâm lý. Vì thế, bà cho rằng đây là bài học kinh nghiệm cần thiết và các HLV đã biết cách khắc phục. Bà bày tỏ tin tưởng ở các bài bắn tiếp theo, Hoàng Xuân Vinh chắc chắn sẽ có huy chương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục