SEA Games 29: Tấm vé vào bán kết có về tay U22 Việt Nam?

11:03' - 24/08/2017
BNEWS U22 Việt Nam có vượt qua được Thái Lan hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhưng hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh cho thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng.
Pha cầm bóng đột phá của tiền đạo Công Phượng (trái - Việt Nam) trong trận Việt Nam - Indonesia ngày 22/8. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Đặt niềm tin vào thế hệ vàng sẽ làm nên lịch sử đổi màu huy chương tại SEA Games năm 2017, nhiều người hâm mộ trái bóng tròn tại tỉnh Ninh Bình hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua trận đấu hết sức khó khăn trước Thái Lan - một đối thủ cực mạnh trong khu vực để giành vé vào bán kết.
Nhiều khán giả Ninh Bình cho rằng U22 Việt Nam cần quên đi trận hòa đầy tiếc nuối với Indonesia vừa diễn ra cách đây 2 ngày để tập trung cho trận cầu then chốt, quyết định đến việc có được đi tiếp hay không của mình.

Trong bối cảnh ở bảng đấu hiện nay, có hai giả thiết đặt ra cho tấm vé vào chơi trận bán kết cho đội tuyển Việt Nam: thứ nhất, nếu chúng ta thắng Thái Lan đương nhiên sẽ trở thành đội đứng đầu bảng; nếu hòa với Thái Lan, trong khi Indonesia thắng Campuchia thì 3 đội sẽ bằng điểm nhau, Việt Nam sẽ xếp thứ nhất hoặc nhì bảng.

Trong trường hợp đội Việt Nam thua Thái Lan, Indonesia thua hoặc hòa Campuchia thì Việt Nam và Thái Lan cùng vào vòng bán kết. Tuy nhiên với thực lực các đội hiện tại, rất khó để Campuchia có thể giành được kết quả khả quan trước Indonesia. Vậy Việt Nam phải dồn hết sức cho trận này và phải giành ít nhất 1 điểm trước Thái Lan để có quyền tự quyết.
Với cục diện bảng đấu như hiện nay, các trận đấu diễn ra cùng giờ chiều 24/8 giữa Việt Nam với Thái Lan và Indonesia với Campuchia chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Trên lý thuyết thì cả Việt Nam, Thái Lan và Indonesia đều có cơ hội khi hướng tới trận bán kết và đều có quyền tự quyết. Người hâm mộ đã theo sát từng bước đi của U22 Việt Nam và hy vọng vào kết quả có lợi cho đội nhà.
Tại quán cà phê Sắc Mầu, thành phố Ninh Bình sáng 24/8, nhiều thực khách đã bàn luận rất sôi nổi về đề tài SEA Games mà tập trung nhiều nhất vẫn là môn bóng đá nam. Anh Phạm Hoàng Kiên, phường Phúc Thành, thành phố Ninh Bình tin tưởng U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Thái Lan với tỷ số 1 - 0. Anh Kiên cho rằng, thực lực đội Việt Nam khá mạnh tại giải đấu năm nay nhưng chúng ta phải cẩn trọng trước một đối thủ mạnh là Thái Lan.

U22 Việt Nam nên giữ thế trận phòng ngự ở những phút đầu để hạ bớt sự hưng phấn của các cầu thủ đội bạn. Tuyến giữa có thể xếp Xuân Trường đá cặp với Đông Triều hoặc Tuấn Anh ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ nhưng với tính chất của trận đấu chiều nay, huấn luyện viên Hữu Thắng nên xếp Đông Triều thay bằng Tuấn Anh vì Đông Triều hỗ trợ phòng ngự tốt hơn, trong khi đó Xuân Trường có nhiệm vụ thu gom và phân phối bóng cho hàng công. Ở hàng hậu vệ, chúng ta yên tâm nếu xếp Văn Thanh và Văn Hậu ở hai cánh, Tiến Dũng và Văn Khánh sẽ được xếp đá trung vệ. Nếu muốn hòa Thái Lan, trước hết chúng ta phải giữ sạch lưới.

Đông đảo khán giả cổ vũ cho đội tuyển bóng đá nước nhà qua màn hình tivi. Ảnh: Quang Quyết-TTXVN

Trái với quan điểm của anh Kiên, anh Phùng Văn Nhiên, phường Bích Đào, thành phố Ninh Bình cho rằng: Việt Nam sẽ chơi tấn công ngay ở những phút đầu để đánh phủ đầu đối phương. Tôi nghĩ huấn luyện viên Hữu Thắng vẫn nên xếp Tuấn Tài đá cặp với Công Phượng trên hàng công, ở trận trước Tuấn Tài chơi không được tốt, nhưng biết đâu trao cơ hội cho cậu ấy ở trận này thì rất có thể nhiều điều bất ngờ sẽ xảy ra. Về tỷ số trận đấu, anh Kiên cho rằng U22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2 - 1 trước đối thủ khó nhằn và Việt Nam sẽ vươn lên đứng đầu bảng đấu.
Nhận định là như vậy, nhưng U22 Việt Nam có vượt qua được trận đấu đầy khó khăn sắp diễn ra hay không còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố nhưng với niềm tin và sự tiếp lửa của hàng triệu trái tim người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ tiếp thêm sức mạnh để thầy trò huấn luyện viên Hữu Thắng có được kết quả tốt nhất./.

>>> Bảng tổng sắp huy chương SEA Games 29 cập nhật mới nhất

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục