THẾ GIỚI

Séc phạt nặng lỗi kỳ thị khách nước ngoài

Facebook Share

BNEWS.VNLuật Bảo vệ người tiêu dùng Séc quy định vi phạm trong việc phục vụ khách hàng, đặc biệt là phân biệt đối xử với khách hàng nước ngoài, là lỗi nặng và phải chịu mức phạt cao.

Séc phạt nặng lỗi kỳ thị khách nước ngoài. Ảnh minh họa: alux.com

Chỉ riêng trong quý II vừa qua, tổng số tiền mà Cơ quan Thanh tra thương mại Séc phạt các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đã lên tới 780.000 koruna (tương đương 32.385 USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, Cơ quan Thanh tra thương mại Séc thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, dịch vụ để bảo vệ người tiêu dùng.

Trong quý II/2016, các nhân viên thanh tra đã kiểm tra 257 cửa hàng và nhà hàng, qua đó phát hiện 129 trường hợp vi phạm quyền lợi của khách hàng. Đặc biệt, các nhân viên thanh tra đã làm rõ 5 trường hợp phân biệt đối xử với khách hàng nước ngoài và yêu cầu nộp phạt với tổng số tiền lên tới 107.000 koruna. Đa phần các lỗi là từ chối phục vụ người nước ngoài, từ chối phục vụ đơn hàng qua mạng và tự động tăng giá đồ ăn.

Việc kiểm tra và xử phạt mạnh tay đối với các cá nhân, các cơ sở sản xuất kinh doanh có thái độ kỳ thị khách nước ngoài tại Séc có thể được coi là một trong những hình mẫu để các nước học tập, nhằm ngăn chặn tình trạng kỳ thị, phân biệt giữa người bản địa với người nước ngoài./.

TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.