Séc phạt nặng lỗi kỳ thị khách nước ngoài

20:50' - 06/10/2016
BNEWS Luật Bảo vệ người tiêu dùng Séc quy định vi phạm trong việc phục vụ khách hàng, đặc biệt là phân biệt đối xử với khách hàng nước ngoài, là lỗi nặng và phải chịu mức phạt cao.
Séc phạt nặng lỗi kỳ thị khách nước ngoài. Ảnh minh họa: alux.com

Chỉ riêng trong quý II vừa qua, tổng số tiền mà Cơ quan Thanh tra thương mại Séc phạt các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đã lên tới 780.000 koruna (tương đương 32.385 USD).

Theo phóng viên TTXVN tại Praha, Cơ quan Thanh tra thương mại Séc thường xuyên tiến hành các cuộc kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh, dịch vụ để bảo vệ người tiêu dùng.

Trong quý II/2016, các nhân viên thanh tra đã kiểm tra 257 cửa hàng và nhà hàng, qua đó phát hiện 129 trường hợp vi phạm quyền lợi của khách hàng. Đặc biệt, các nhân viên thanh tra đã làm rõ 5 trường hợp phân biệt đối xử với khách hàng nước ngoài và yêu cầu nộp phạt với tổng số tiền lên tới 107.000 koruna. Đa phần các lỗi là từ chối phục vụ người nước ngoài, từ chối phục vụ đơn hàng qua mạng và tự động tăng giá đồ ăn.

Việc kiểm tra và xử phạt mạnh tay đối với các cá nhân, các cơ sở sản xuất kinh doanh có thái độ kỳ thị khách nước ngoài tại Séc có thể được coi là một trong những hình mẫu để các nước học tập, nhằm ngăn chặn tình trạng kỳ thị, phân biệt giữa người bản địa với người nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục