Seoul - Kinh đô thời trang mới của châu Á
Đáng chú ý là nguồn thu từ các khách hàng Trung Quốc hiện chiếm tới 1/3 tổng doanh số bán hàng xa xỉ phẩm trên toàn thế giới.
Điều đáng nói là phong cách thời trang của đa số những khách hàng này đang bắt nguồn từ Hàn Quốc, đất nước được Bain & Company đánh giá là nơi đang tạo ra xu hướng và có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành thời trang và xa xỉ phẩm.Đó cũng chính là lý do tại sao ngày càng nhiều tên tuổi lớn trong làng thời trang thế giới chú ý hơn tới "xứ sở kim chi".
Trong năm vừa qua, các hãng thời trang danh tiếng hàng đầu thế giới đồng loạt mở rộng "sân chơi" tại Hàn Quốc nhằm tiếp cận "hầu bao" của các khách hàng châu Á giàu có, hiện đang chạy theo phong cách thời trang của những ngôi sao giải trí xứ Hàn.Tháng 5/2015, "ông lớn" Chanel của Pháp đã có buổi trình diễn đầu tiên giới thiệu sản phẩm của thương hiệu này tại Hàn Quốc.
Tháng Sáu vừa qua, một "đại gia" khác trong làng thời trang cao cấp thế giới là Christian Dior cũng đã mở một cửa hàng lớn nhất châu Á ở quận "thượng lưu" Gangnam.
Tập đoàn xa xỉ phẩm hàng đầu thế giới LVHM cũng vừa thực hiện bước tiến xa hơn trong việc thâm nhập thị trường Hàn Quốc bằng việc đầu tư trực tiếp vào ngành công nghiệp giải trí của nước này.
Lie Sang Bong, người đứng đầu Hội đồng các nhà thiết kế thời trang Hàn Quốc cho biết các hãng xa xỉ phẩm trên toàn cầu đã bắt đầu nhận ra rằng, bất cứ gì phổ biến tại Hàn Quốc cũng sẽ sớm trở thành xu hướng trên toàn châu Á.Lie nhận định rằng hiện Hàn Quốc mới chính là nơi châu Á hướng tới để tìm kiếm xu hướng thời trang mới nhất.
Sự càn quét của “làn sóng Hàn Quốc” Các thương hiệu thời trang quốc tế thực sự quan tâm tới cái gọi là Hallyu (hay làn sóng Hàn Quốc), đang ngày càng lan rộng tới toàn khu vực thông qua phim ảnh, các chương trình truyền hình thực tế và ca nhạc của Hàn Quốc.Minh chứng mới nhất của điều này được thể hiện qua bộ phim truyền hình “Vì sao đưa anh tới”, được phát hành năm 2014, đã có sức ảnh hưởng vô cùng lớn tại Trung Quốc.
Đôi giày Jimmy Choo hay thỏi son Yves Saint Laurent, do nhân vật nữ chính Jun Ji-Hyun sử dụng được bán cực chạy ở Trung Quốc.
Trong lĩnh vực âm nhạc, rapper nổi tiếng Hàn Quốc G-Dragon cũng được đánh giá là người tạo lập xu hướng thời trang tại châu Á.
Những món đồ mà anh yêu thích, từ chiếc áo khoác của Yves Saint Laurent cho tới đôi giày đế mềm của Christian Louboutin đều trở thành đề tài bàn tán sôi nổi trên mọi diễn đàn và được hàng triệu tín đồ thời trang tìm kiếm.
Chàng ca sĩ 27 tuổi này luôn là khách mời VIP trên hàng ghế đầu tại các buổi trình diễn thời trang lớn không chỉ ở châu Á, mà cả các kinh đô thời trang hoa lệ như Paris, London.
Xu hướng "ăn theo" của ngành mỹ phẩm Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, truyền hình giải trí Hàn Quốc cũng là một công cụ quảng bá "sắc bén" cho các thương hiệu mỹ phẩm. Các loại mỹ phẩm xuất hiện trong các show truyền hình ăn khách hoặc được các ngôi sao xứ Hàn sử dụng đều bán rất chạy tại các nước châu Á khác, đặc biệt là tại Trung Quốc.Kate Ahn, người đại diện tại Seoul của công ty nghiên cứu tiêu dùng Stylus (Anh) nhấn mạnh rằng Hàn Quốc thực sự là điểm khởi đầu để các thương hiệu cao cấp quốc tế đánh giá tâm lý khách hàng tại châu Á.
Cô nói: “Hàn Quốc là một quốc gia nhỏ nhưng lại là điểm khởi đầu hoàn hảo để các thương hiệu tiếp cận Trung Quốc và các thị trường khác”.
Ahn cho biết, nhiều thương hiệu nổi tiếng sẵn sàng đầu tư cho các hãng mỹ phẩm nhỏ chưa mấy tên tuổi của Hàn Quốc bởi đơn giản: “Rất nhiều phụ nữ châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, đang dõi theo các xu hướng làm đẹp tại Seoul”.
Minh Trang (Theo AFP)- Từ khóa :
- Seoul
- thời trang
- mỹ phẩm
- thương hiệu
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản trồng cỏ biển để thu giữ carbon
15:06'
Nhật Bản đang triển khai dự án khôi phục hệ sinh thái tự nhiên dọc bờ biển của thành phố cảng Yokohama, phía Nam Tokyo, bằng cách trồng rong lươn - loại cỏ biển màu xanh nhạt.
-
Kinh tế & Xã hội
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Nông thôn mới tiếp tục là động lực phát triển kinh tế - xã hội
15:00'
Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục là mục tiêu, động lực để phát triển kinh tế - xã hội khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng đời sống của người dân nông thôn.
-
Kinh tế & Xã hội
Mỹ: Chất lượng không khí ở một số khu vực kém nhất trong 25 năm
14:03'
Theo báo cáo được Hiệp hội Phổi Mỹ (ALA) công bố ngày 24/4, chất lượng không khí ở một số khu vực của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 25 năm.
-
Kinh tế & Xã hội
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4/2024
13:16'
Bnews. Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 25/4, sáng mai 26/4, các trận đấu trong nước, quốc tế đêm nay và sáng mai được cập nhật mới nhất, chính xác nhất. Lịch thi đấu ngoại hạng Anh, La Liga, Bundesliga.
-
Kinh tế & Xã hội
Hàn Quốc cần thêm nhiều nhân lực nước ngoài có chuyên môn cao
09:55'
Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, giới chức Hàn Quốc nhận định trong bối cảnh dân số già hóa nhanh, Hàn Quốc sẽ ngày càng cần thêm nhiều nhân lực nước ngoài có chuyên môn từ nhiều lĩnh vực.
-
Kinh tế & Xã hội
Bình Dương: Ghi nhận vụ cháy 4,5 ha rừng ở núi Cậu – Dầu Tiếng
21:53' - 24/04/2024
Ngày 24/4, lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương thông tin vụ cháy rừng ở núi Cậu (rừng phòng hộ Dầu Tiếng) đã được dập tắt hoàn toàn. Qua thống kê sơ bộ, diện tích rừng bị cháy là hơn 4,5 ha.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMB 25/4. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay ngày 25/4/2024. XSMB thứ Năm ngày 25/4
19:30' - 24/04/2024
Bnews. XSMB 25/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 25/4. XSMB thứ Năm. Trực tiếp KQXSMB ngày 25/4. Kết quả xổ số miền Bắc hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMT 25/4. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay ngày 25/4/2024. XSMT thứ Năm ngày 25/4
19:30' - 24/04/2024
Bnews. XSMT 25/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 25/4. XSMT thứ Năm. Trực tiếp KQXSMT ngày 25/4. Kết quả xổ số miền Trung hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024.
-
Kinh tế & Xã hội
XSMN 25/4. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay ngày 25/4/2024. XSMN thứ Năm ngày 25/4
19:30' - 24/04/2024
Bnews. XSMN 25/4. Kết quả xổ số hôm nay ngày 25/4. XSMN thứ Năm. Trực tiếp KQXSMN ngày 25/4. Kết quả xổ số miền Nam hôm nay thứ Năm ngày 25/4/2024.