SIC lại đăng ký mua 500.000 cổ phần VNM

09:49' - 17/05/2016
BNEWS Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 19/5 đến ngày 16/6/2016. Phương thức giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận nhằm đầu tư tài chính.
Trang trại bò sữa theo công nghệ hàng đầu thế giới của Vinamilk. Ảnh: Quỳnh Trang

Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) vừa đăng ký mua 500.000 cổ phần VNM của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk, tỷ lệ 0,04%. Trước đó, SIC không nắm giữ cổ phần VNM.

Thời gian thực hiện giao dịch dự kiến từ ngày 19/5 đến ngày 16/6/2016. Phương thức giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận nhằm đầu tư tài chính.

Kể từ giữa tháng 10/2015, Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC), chủ sở hữu SIC có thông tin thoái vốn khỏi các doanh nghiệp, trong đó có VNM thì SIC liên tục thực hiện các giao dịch mua vào, bán ra đối với mã này.

Gần đây nhất, vào cuối tháng 1, đầu tháng 2/2016, SIC chỉ mua được 210.000 cổ phần VNM trên tổng số 790.000 cổ phần đăng ký mua. Nhưng chưa đầy 1 tháng sau, SIC lại bán ra toàn bộ số cổ phần trên và không còn sở hữu VNM.

Vào ngày 21/5 tới đây, VNM cũng sẽ họp ĐHCĐ thông qua một số nội dung quan trọng. Trong đó, HĐQT trình cổ đông phương án chi trả tiếp cổ tức đợt 2/2015 bằng tiền mặt với tỷ lệ 20%. Như vậy, tổng mức cổ tức năm 2015 lên tới 60%.

Cổ tức đợt 2/2015 nếu được các cổ đông thông qua sẽ được chi trả vào ngày 16/6/2016. Thời điểm chốt danh sách cổ đông vào ngày 6/6 - trùng với khoảng thời gian SIC đăng ký mua cổ phần VNM.

Vinamilk luôn có sức hút lớn với nhà đầu tư. Ảnh minh họa: TTXVN

Chiến lược phát triển dài hạn của Vinamilk là đạt mức doanh số để trở thành một trong 50 công ty sữa lớn nhất thế giới, với mục tiêu trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD.

Trong giai đoạn này, 3 lĩnh vực quan trọng tạo ra đòn bẩy cho việc đạt sứ mệnh của Vinamilk là: Phát triển quản trị nguồn nhân lực chiến lược; duy trì và quản lý hoạt động với mục tiêu phát triển bền vững; hoạch định và thực thi các lĩnh vực quản lý Kiến thức, Cải tiến và Sự thay đổi.

Vinamilk sẽ ưu tiên hoàn thành các mục tiêu chiến lược. Cụ thể về kế hoạch đầu tư tài sản: Trong giai đoạn 2012 - 2017 đạt mức doanh số 3 tỷ USD; Duy trì việc phân chia cổ tức hàng năm cho các Cổ đông, với tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 30% mệnh giá.

Về khách hàng, hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp có sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và hệ thống phân phối hàng đầu Việt nam.

Về quản trị doanh nghiệp: Trở thành doanh nghiệp có cơ cấu, quản trị điều hành chuyên nghiệp được công nhận; Trở thành một doanh nghiệp có môi trường làm việc mà tại đó nhân viên có thể phát huy tốt nhất khả năng, đóng góp vào thành tựu chung và trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu mà nhân viên đánh giá là lý tưởng để làm việc.

Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk khẳng định: “Vinamilk cam kết mang đến cho cộng đồng nguồn dinh dưỡng và chất lượng cao cấp hàng đầu bằng chính sự trân trọng, tình yêu và trách nhiệm cao của mình với cuộc sống con người và xã hội”. 

Giá trị cốt lõi của thương hiệu Vinammilk là trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe phục vụ cuộc sống con người “.


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục