Siêu bão Meranti hướng vào Đài Loan (Trung Quốc)

15:42' - 13/09/2016
BNEWS Trước dự báo siêu bão Meranti sắp đổ bộ vào vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc), chính quyền địa phương đã sơ tán gần 1.800 du khách khỏi hòn đảo này và đóng cửa một số trường học, văn phòng.

Theo Cục Thời tiết Đài Loan, trong ngày 13/9, siêu bão Meranti dự kiến quét qua khu vực phía Nam hòn đảo này, gây mưa to và gió lớn. Bão Meranti sẽ duy trì tốc độ, cường độ và sẽ gây ảnh hưởng nặng nề trong ngày 14 và rạng sáng 15/9.

Siêu bão này nhiều khả năng sẽ làm gián đoạn giao thông và cản trở các hoạt động trong dịp lễ Trung thu kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 15/9.

Chính quyền địa phương đã sơ tán các khách du lịch ra khỏi hai điểm du lịch nổi tiếng là đảo Xanh và đảo Lan Tự, đồng thời chỉ thị ngừng các hoạt động tàu thuyền đến hai địa điểm này.

Từ chiều 13/9, nhiều văn phòng và trường học tại đảo Lan Tự phải đóng cửa. Cơ quan Quốc phòng cho biết đã chỉ thị khoảng 33.000 binh sĩ chuẩn bị sẵn sàng ứng phó.

Hồi tháng 7 vừa qua, Đài Loan từng hứng chịu siêu bão Nepartak với sức gió mạnh nhất trong hơn một thế kỷ, khiến 3 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục