Singapore Airlines phải giảm chi phí hoạt động để tăng sức cạnh tranh

16:00' - 08/10/2017
BNEWS Singapore Airlines đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, do phải đối mặt với sự cạnh tranh tăng cao.

Một nguồn tin cho biết hãng hàng không Singapore Airlines Ltd đang chuẩn bị thực hiện một kế hoạch chuyển đổi kéo dài 3 năm, với mục tiêu cắt giảm chi phí sử dụng nhiên liệu, rà soát lại mối quan hệ với các nhà cung ứng và đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ kỹ thuật số, nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Singapore Airlines của Singapore và đối thủ Pacific Airways Ltd (có trụ sở ở Hong Kong) đang gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, do phải đối mặt với sự cạnh tranh tăng cao từ các hãng hàng không của Trung Quốc và của khu vực Trung Đông.
Vào tháng 5/2017, sau chuỗi bốn quý thua lỗ liên tiếp, Singapore Airlines đã thành lập một văn phòng chuyển đổi chuyên trách để rà soát lại chiến lược hoạt động của hãng, mặc dù họ vẫn chưa đưa ra một mục tiêu cắt giảm chi phí cụ thể.

Trong bản tin đưa ra hồi tháng Chín, Giám đốc điều hành Goh Choon Phong của Singapore Airlines cho hay hãng đang tiến hành đánh giá 56 sáng kiến và hạng mục, trong đó có những lựa chọn liên quan đến khuyến khích hành khách tự phục vụ trên máy bay, cộng với việc xem xét lại cơ cấu tổ chức và mạng lưới đường bay của mình.
Kể từ khi kế hoạch chuyển đổi được đưa ra, Singapore Airlines đã nhượng lại hai trong số những đường bay nội địa của hãng hàng không SilkAir cho hãng cung cấp dịch vụ bay giá rẻ Scoot, cho sáp nhập một phần bộ phận tài chính của SilkAir vào công ty mẹ.

Bên cạnh đó, hãng hàng không này cũng cho sáp nhập hai hãng bay giá rẻ của họ là Scoot và Tigerair Singapore.
Giám đốc điều hành của SilkAir là Foo Chai Woo cho hay SilkAir và Singapore Airlines vẫn là hai hãng hàng không riêng biệt, song từ chối nói về khả năng hai hãng sẽ hợp nhất trong tương lai.
Trong khi đó, Cathay Airlines đang thực hiện những bước tái cơ cấu một cách mạnh mẽ hơn, giữa bối cảnh hãng hàng không này đang cố gắng gượng dậy sau khi ghi nhận mức thua lỗ tồi tệ nhất của 20 năm trong sáu tháng đầu năm 2017.

Cathay Airlines đã “gạt bỏ” 600 việc làm tổng cộng trong kế hoạch nhằm cắt giảm chi phí khoảng 4 tỷ HKD (tương đương 512 triệu USD) trong vòng 3 năm.

>>>Dịch vụ hàng hóa, dịch vụ mặt đất của Vietnam Airlines nhận giải thưởng quốc tế

>>>Singapore Airlines đặt mua 39 máy bay trị giá 13,8 tỷ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục