Singapore bắt giữ 44 người liên quan đến lao động bất hợp pháp

14:19' - 02/08/2016
BNEWS Đã có 44 người bị bắt giữ trong vụ điều tra liên quan đến một tổ chức đưa lao động nước ngoài vào Singapore làm việc bất hợp pháp.
Singapore bắt giữ 44 người liên quan đến lao động bất hợp pháp. Ảnh minh họa: therealsingapore.com

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, Bộ Nhân lực Singapore (MOM) ngày 2/8 cho biết đã có 44 người bị bắt giữ trong vụ điều tra liên quan đến một tổ chức đưa lao động nước ngoài vào nước này làm việc bất hợp pháp.

Cụ thể, 6 thành viên của một tổ chức cùng 38 lao động nước ngoài đã bị bắt giữ sau các hoạt động điều tra tiến hành trong hai ngày tại nhiều địa điểm bao gồm văn phòng, nơi ở, các công trường xây dựng.

Theo MOM, các tổ chức này thường thành lập các công ty vỏ bọc và thuê các giám đốc điều hành, sử dụng các tài khoản mã số cá nhân (SingaPass) của những người này để tuyển dụng lao động một cách bất hợp pháp.

Những công ty này được cấp hạn ngạch tuyển dụng lao động nước ngoài, nhưng sử dụng làm bình phong cho các lao động bất hợp pháp và thu lợi từ các khoản phí thu của số lao động này.

MOM cho biết đã thu giữ nhiều thẻ lao động, danh sách các lao động cũng như mã số cá nhân của những đối tượng có liên quan và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

Giám đốc Bộ phận Quản lý Lao động nước ngoài của MOM Kevin Teoh, nhấn mạnh rằng nếu bị kết án, những chủ sử dụng lao động bất hợp pháp có thể bị phạt tù đến 2 năm, bị phạt tiền lên đến 6.000 SGD (tương đương gần 100 triệu đồng) với mỗi trường hợp.

Trong năm 2015, MOM đã mở rộng các hoạt động chống việc đưa và sử dụng lao động bất hợp pháp vào làm việc tại Singapore, qua đó phát hiện một tổ chức đã thành lập 4 công ty vỏ bọc để đưa 300 lao động bất hợp pháp vào nước này, bắt giữ 12 đối tượng có liên quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục