Singapore dẫn đầu cuộc đua trở thành trung tâm công nghệ tài chính châu Á

12:30' - 10/07/2016
BNEWS Singapore hiện đang nỗ lực xây dựng lại hình ảnh như trung tâm công nghệ tài chính của châu Á.
Singapore dẫn đầu cuộc đua trở thành trung tâm công nghệ tài chính châu Á. Ảnh: Reuters

Singapore hiện đang nỗ lực xây dựng lại hình ảnh như trung tâm công nghệ tài chính của châu Á để ứng phó với một sự điều chỉnh đầy rủi ro đối với lĩnh vực quản lý tài sản và hỗ trợ nền kinh tế đang gặp khó khăn.

Nguồn vốn hỗ trợ của chính phủ, quy định thông thoáng và việc chính phủ mới đây cho phép các doanh nghiệp mới khởi nghiệp thử nghiệm các sản phẩm tài chính trong môi trường có kiểm soát đã đưa Singapore vượt qua Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) trở thành trung tâm công nghệ tài chính châu Á.

Xu hướng phát triển công nghệ tài chính của Singapore xuất hiện khi vai trò của nước này là một trung tâm ngân hàng tư nhân nước ngoài đang đứng trước rủi ro của vụ bê bối rửa tiền lên tới nhiều tỷ USD ở nước láng giềng Malaysia.

Ngoài ra, các lĩnh vực là động lực tăng trưởng truyền thống của Singapore như vận tải biển và chế tạo đang trong giai đoạn ì ạch trước sự giảm tốc của nền kinh tế thế giới trong khi giá hàng hóa và nhu cầu đều sụt giảm.

Singapore đang thu hút sự quan tâm của khoảng 60.000 doanh nghiệp công nghệ tài chính đóng đô tại thị trường trị giá gần 9 tỷ USD của London (Vương quốc Anh) - một xu hướng có thể phát triển mạnh với việc người dân nước Anh mới đây đã bỏ phiếu quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.

Theo ông Markus Gnirck, đối tác và là đồng sáng lập công ty tư vấn công nghệ tài chính tryb, Singapore đang nhận được sự quan tâm của các doanh nghiệp tại nước Anh muốn chuyển hoạt động sang châu Á khi môi trường kinh doanh tại “xứ sở sương mù” trở nên chật chội. Brexit chắc chắn góp phần đẩy mạnh xu hướng này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục