Singapore khai trương tổ hợp bệnh viện-khách sạn 5 sao đầu tiên

15:44' - 17/03/2016
BNEWS Ngày 16/3, Singapore đã khai trương tổ hợp bệnh viện-khách sạn tư nhân đầu tiên với tên gọi Farrer Park Hospital.
Singapore khai trương tổ hợp bệnh viện-khách sạn 5 sao đầu tiên. Ảnh: Greatnewplaces

Đây là tổ hợp đầu tiên gồm cả bệnh viện và khách sạn trong cùng một tòa nhà đi vào hoạt động ở Singapore cũng như khu vực.

Với chi phí xây dựng hơn 800 triệu SGD được xây ngay trên nhà ga tàu điện ngầm Farrer Park MRT, Bệnh viện Farrer Park, với 220 giường bệnh, kết hợp với Trung tâm Y tế Farrer Park và khách sạn 5 sao One Farrer đã tạo thành tổ hợp được gọi là Connexion.

Bệnh viện hiện có hơn 300 bác sĩ nhiều chuyên ngành, từ ung thư đến nhãn khoa. Đây cũng là bệnh viện tư đầu tiên có bản ghi nhớ (MOU) về đào tạo bác sĩ với trường đại học y ở Singapore.

Bệnh viện Farrer Park được trang bị hiện đại với những công nghệ mới nhất, theo đó bác sĩ điều trị có thể tiếp cận thông tin theo thời gian thực về tình trạng bệnh nhân, như hình ảnh chẩn đoán và kết quả xét nghiệm thông qua máy tính bảng và các thiết bị di động, từ đó có thể đưa ra quyết định kịp thời và nhanh chóng, dù ở bất kì đâu.

Ngoài ra, để bổ sung nguồn thực phẩm sạch cho bệnh nhân cũng như khách ở, tòa nhà cũng có tới 15 vườn rau, củ, quả ngoài trời, đồng thời là không gian xanh bên ngoài tòa nhà để bệnh nhân đi dạo và nghỉ dưỡng.

Bệnh viện Farrer Park được trang bị hiện đại với những công nghệ mới nhất. Ảnh: Greatnewplaces

Trao đổi với phóng viên TTXVN, Tiến sĩ Timothy Low, Giám đốc điều hành Bệnh viện Farrer Park, cho hay với việc chính thức khai trương Bệnh viện Farrer Park, giờ đây người bệnh chỉ mất khoảng 1 phút để đi từ nơi ở đến thẳng phòng khám.

Bên cạnh đó, hệ thống camera cho phép truyền trực tiếp hình ảnh các ca phẫu thuật đến phòng khách sạn, qua đó giảm tâm lí lo lắng và chờ đợi của thân nhân người bệnh.

Theo Tiến sĩ Low, bệnh viện Farrer Park hiện trong quá trình thảo luận với nhiều bệnh viện tại Việt Nam về hợp tác đào tạo, gửi chuyên gia đến Việt Nam để chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn, đồng thời tiếp nhận bác sĩ từ Việt Nam để đào tạo, qua đó thiết lập một mạng lưới liên kết giữa các bệnh viện.

Hơn 400 quan khách đã đến dự lễ khai trương Bệnh viện Farrer Park, trong đó có cựu Thủ tướng Goh Chok Tong.

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Y tế Singapore Gan Kim Yong khẳng định, với việc đưa vào hoạt động bệnh viện tư nhân mới nhất, Singapore đang tiến gần hơn đến một hệ thống y tế quốc gia hợp nhất, trong đó khu vực tư nhân đóng một vai trò đáng kể.

Hiện khu vực tư nhân chiếm gần 20% công suất giường bệnh đồng thời có số lượng bệnh nhân ngoại trú lớn tại Singapore./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục