Singapore “né” được suy thoái kỹ thuật trong quý III/2015

07:00' - 15/10/2015
BNEWS Singapore đã tránh được tình trạng suy thoái kỹ thuật khi nền kinh tế này trong quý III/2015 tăng trưởng 1,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 0,1% so với quý trước đó.
Kinh tế Singapore tránh được suy thoái mang tính kỹ thuật trong quý vừa qua. Ảnh: TTXVN

Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore (MTI) cũng cho biết trong quý II, GDP của Singapore giảm 2,5%.

Theo ước tính, lĩnh vực sản xuất Singapore trong quý III/2015 tiếp tục tăng trưởng -6% so với cùng kỳ năm ngoái, phần lớn do sự sụt giảm sản lượng đầu ra của hàng điện tử, các sản phẩm sinh hóa và vận tải. Trong khi đó, lĩnh vực xây dựng và dịch vụ công nghiệp cũng giảm tốc.

Dự kiến, MTI sẽ công bố ước tính chi tiết GDP sơ bộ của quý III/2015 trong tháng Mười Một tới.

Cơ quan Quản lý Tiền tệ Singapore (MAS, ngân hàng trung ương) đã thông báo nới lỏng chính sách tiền tệ lần thứ hai trong năm nay trong nỗ lực nhằm khôi phục tăng trưởng kinh tế.

MAS đã công bố chính sách nới lỏng tiền tệ trong cuộc họp bất thường hồi tháng 1/2015, khi MAS khẳng định sẽ tìm cách giảm mức độ tăng giá của đồng SGD so với đồng tiền của các nước đối tác thương mại.

Về tỷ lệ lạm phát cơ bản, MAS nhận định nhiều khả năng lạm phát sẽ tăng dần lên mức trung bình gần 2% trong năm 2016, so với con số khoảng 0,5% của năm 2015. MAS nhận định kinh tế Singapore nhiều khả năng sẽ tăng trưởng “khiêm tốn” 2-2,5% trong năm nay.

Việt Hải (P/v TTXVN tại Singapore)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục