Singapore phạt Standard Chartered Bank và Standard Chartered Trust gần 5 triệu USD

20:16' - 19/03/2018
BNEWS Cơ quan Tiền tệ Singapore đã phạt chi nhánh Singapore của Standard Chartered Bank và Standard Chartered Trust (Singapore) Limited (SCTS).
Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS tức ngân hàng trung ương), ngày 19/3 thông báo đã phạt chi nhánh Singapore của Standard Chartered Bank (SCBS) 5,2 triệu đôla Singapore (3,95 triệu USD) và Standard Chartered Trust (Singapore) Limited (SCTS) 1,2 triệu đôla Singapore (910.000 USD).
Theo một thông cáo báo chí, MAS nhận thấy công tác quản lý và kiểm soát rủi ro của SCBS và SCTS liên quan đến giao dịch các tài khoản tín thác của các khách hàng của SCBS từ Standard Chartered Trust (Guernsey) tới SCTS trong thời gian từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2016 không được giám sát chặt chẽ.
Theo MAS, SCBS và SCTS đã không đánh giá đầy đủ và giảm thiểu rủi ro và cũng không báo cáo kịp thời về các giao dịch khả nghi được thực hiện ngay trước khi Guernsey thực hiện Tiêu chuẩn báo cáo chung (CRS) về Trao đổi tự động thông tin tài khoản trong các vấn đề thuế.
MAS cho rằng thời điểm diễn ra các giao dịch đặt ra câu hỏi liệu các khách hàng có đang cố tính tránh việc thực hiện CRS.
Thông cáo báo chí dẫn lời Phó Giám đốc quản lý MAS, Ong Chong Tee, nói rằng cơ quan này đã yêu cầu các ngân hàng đánh giá đầy đủ về nguy cơ rửa tiền khi quyết định có chấp nhận khách hàng, và triển khai các hệ thống và các quy trình cần thiết để giám sát các giao dịch của các khách hàng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục