Singapore tăng 1,2 tỷ USD ngân sách cho giáo dục cấp mẫu giáo

12:54' - 21/08/2017
BNEWS Trong 5 năm tới, Chính phủ Singapore sẽ tăng gấp đôi chi tiêu hàng năm cho giáo dục cấp mẫu giáo lên 1,7 tỷ SGD (tương đương 1,24 tỷ USD), từ mức 840 triệu SGD hiện nay.
Singapore tăng ngân sách cho giáo dục cấp mẫu giáo. Nguồn: The Business Times

Phát biểu ngày 20/8 tại một sự kiện được tổ chức nhân Ngày Quốc khánh Singapore, Thủ tướng Lý Hiển Long cho biết tới năm 2023 nước này sẽ có thêm khoảng 40.000 trường mẫu giáo, tăng 30% so với thời điểm hiện tại, nâng tổng số trường mẫu giáo ở "đảo quốc Sư tử" lên con số 200.000.

Trong khi đó, Bộ Giáo dục Singapore sẽ tăng số lượng các trường mẫu giáo do bộ này quản lý lên 50 trường, so với con số 15 trường ở thời điểm hiện nay.

Ngoài ra, Singapore cũng đẩy mạnh công tác đào tạo đội ngũ giáo viên mẫu giáo, tương tự các chương trình đào tạo dành cho giáo viên các cấp tiểu học, trung học và cao đẳng đang được áp dụng.

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, tăng ngân sách cho giáo dục cấp mẫu giáo là một trong những mục tiêu của Chính phủ Singapore nhằm mang lại cho trẻ em một khởi đầu vững chắc và một tương lai tươi sáng.

Nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh việc thúc đẩy giáo dục sớm ở trẻ em sẽ giúp tăng tính linh hoạt của xã hội và duy trì một xã hội công bằng.

Hiện mức chi tiêu hàng năm của Chính phủ Singapore cho lĩnh vực giáo dục cấp mẫu giáo là 840 triệu SGD, vốn cũng đã tăng gấp đôi so với mức 360 triệu SGD hồi năm 2012.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục