Sinh viên Học viên Ngân hàng trở thành quán quân Go Finance 2016

10:45' - 29/04/2016
BNEWS Đêm chung kết cuộc thi Go Finance 2016 đã diễn ra hết sức sôi động và đầy kịch tính. Người giành chiến thắng là bạn Nguyễn Đức Long, sinh viên trường Học viện Ngân Hàng.
Quán quân của cuộc thi Go Finance 2016 bạn Nguyễn Đức Long. Ảnh: SSC

Bạn Nguyễn Đức long sinh năm 1995, là sinh viên năm 3 trường Học viện Ngân hàng chuyên ngành tài chính doanh nghiệp. Đức Long cũng đồng thời là Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Chứng khoán SEC Học viện Ngân Hàng.

Với sự bình tĩnh và vốn kiến thức rộng về thị trường tài chính chứng khoán, Đức Long đã hoàn thành tốt và nhanh các phần thi của mình. Với tổng điểm số cao nhất, Đức Long đã xuất sắc giành giải nhất của cuộc thi năm nay.

Được biết, quán quân của cuộc thi được nhận số tiền mặt là 8 triệu đồng; học bổng CFA từ FTMS Hà Nội 100% trị gía 25 triệu đồng; học bổng 100% khóa học thiết kế tại ColorMe trị giá 1,4 triệu đồng; suất thực tập có lượng 3 tháng tại BSC trị giá 9 triệu đồng và suất thực tập tại ViTV là 2 triệu đồng. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 45 triệu đồng.

Top 4 của cuộc thi. Ảnh: SSC

Trong đêm chung kết, 4 bạn sinh viên đến từ 4 trường đại học khác nhau đã có màn tranh tài gây bất ngờ và làm nức lòng nhiều khán giả. Sau hai vòng thi đầu là Lên sàn và Truy tìm cổ phiếu, hai bạn thí sinh cao điểm nhất là bạn Nguyễn Đức Long và Nguyễn Trọng Đình Tâm đã giành được quyền vào 2 vòng thi cuối. Trong vòng thi thứ 3 mang tên Thử tài Broker, hai thí sinh hoàn thành khá tốt phần thi thuyết trình của mình về việc phân tích các thông tin có được để đưa ra nhận định và lời khuyên dành cho nhà đầu tư. Đây được coi là phần thi khó cho cả hai thí sinh.

Trưởng ban giám khảo, PGS.TS Trần Đăng Khâm - Viện phó Viện Ngân hàng - Tài chính, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết, hai thí sinh đều chú trọng vào phân tích cái chiến lược doanh nghiệp đưa ra, một bên là đa dạng hóa đầu tư, một bên là chuyển hướng kinh doanh. Hai bạn đã cố gắng trình bày nhưng việc sắp xếp thông tin, điểm nhấn chưa được rõ nét từ đấy người nghe không nắm bắt hết được. Tuy vậy, bạn Long cho thấy sự tự tin hơn, tâm lý thoải mái khi trình bày và lời nói của bạn có độ tin cậy. Còn bạn tâm lại sử dụng thời gian trình bày ít hơn so với mức thời gian quy định, nhưng trên thực tế người tư vấn luôn cẩn trọng và tận dụng triệt để quãng thời gian gặp nhà đầu tư.

Bạn Nguyễn Trọng Đình Tâm thuyết trình trong phần thi Thử tài Broker. Ảnh: SSC

Ngoài ra, PGS.TS Trần Đăng Khâm nói thêm để nhận xét dược chiến lược doanh nghiệp đó đưa ra có phù hợp hay không thì phải giải đáp được hỏi tại sao công ty đó lại chuyển chiến lược đầu tư. Bên cạnh đó, hai thí sinh phải nói lên được những rủi ro và triển vọng của công ty đó mới có thể đưa ra lời khuyến nghị cho các nhà đầu tư.

Bước vào vòng thi quyết định, vòng 4 Đấu trường Go Finance, bạn Đức Long đã cho thấy sự bình tĩnh của mình để giành được chiến thắng thuyết phục trước ứng cử viên nặng ký khác là bạn Đình Tâm.

Đại diện Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước tặng bằng khen cho Top 4. Ảnh: SSC

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho hay việc tổ chức cuộc thi Go Finance cho thấy rõ sự sáng tạo của các bạn sinh viên, các nhà tài trợ cũng như là các thầy cô. Có thể thấy, chúng ta đã gắn hết được những kiến thức đã học trong trường với thực tiễn, điều này góp phần giúp ích cho quá trình học tập và cho tương lai khởi nghiệp của các bạn sinh viên.

Chung cuộc, bạn Nguyễn Xuân Tùng và bạn Nguyễn Thị Huyền đoạt giải ba; bạn Nguyễn Trọng Đình Tâm đoạt giải nhì và bạn Nguyễn Đức Long đoạt giải nhất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục