SK Hynix thông báo lợi nhuận quý I/2017 cao kỷ lục

13:36' - 25/04/2017
BNEWS Lợi nhuận quý I/2017 của SK Hynix đã tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước và vượt mức dự báo của thị trường.
SK Hynix thông báo lợi nhuận quý I/2017 cao kỷ lục. Ảnh: Business Korea

SK Hynix - nhà sản xuất chip nhớ lớn thứ hai thế giới sau Samsung Electronics - vừa công bố báo cáo mới nhất, trong đó lợi nhuận quý I/2017 của doanh nghiệp này đã tăng gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước và vượt mức dự báo của thị trường.

Cụ thể, lợi nhuận hoạt động (chưa trừ thuế và các chi phí khác) của SK Hynix trong ba tháng đầu năm nay đạt khoảng 2.460 tý won (tương đương 2,2 tỷ USD), tăng 339% so với quý I năm trước.

Lợi nhuận ròng tăng mạnh từ mức 448 tỷ won hồi cùng kỳ năm ngoái lên 1.890 tỷ won ( 1,66 tỷ USD) trong quý I năm nay. Doanh thu quý I cũng tăng 72% so với cùng kỳ năm 2016 lên 6.300 tỷ won - mức cao kỷ lục tính theo quý của doanh nghiệp Hàn Quốc này.

SK Hynix đạt được những con số ấn tượng trên là nhờ nhu cầu lớn về chip nhớ (cấp cho những mặt hàng điện tử như điện thoại thông minh và máy tính chủ) trong bối cảnh nguồn cung sản phẩm này hạn chế đã đẩy giá chip nhớ lên cao và gia tăng lợi nhuận cho họ.

Báo cáo cho hay lượng xuất khẩu chip DRAM (chủ yếu được sử dụng cho máy tính cá nhân và máy chủ) trong quý I/2017 đã giảm 5% so với quý IV/2016, đẩy giá loại chip này tăng thêm 24%. Còn xuất khẩu chip NAND (dành cho điện thoại thông minh và các phụ kiện điện tử khác) cũng giảm 3% trong khi giá tăng 15%.

SK Hynix cũng dự báo nhu cầu đối với hai loại chip trên sẽ tiếp tục tăng trong năm 2017 do nhu cầu về các sản phẩm điện tử công nghệ mới tăng cao.

Bên cạnh tình hình lợi nhuận, các nhà đầu tư cũng đang chú ý theo dõi vụ mua bán bộ phận sản xuất chip nhớ của nhà sản xuất điện tử Nhật Bản Toshiba sẽ tác động đến SK Hynix và các nhà sản xuất chip nhớ khác như thế nào. Trước đó đã có một vài đồn đoán về việc SK Hynix tham gia đấu thầu và sẵn sàng chi hơn 9 tỷ USD cho bộ phận sản xuất chip nhớ của Toshiba.

>>> Sản xuất kinh doanh kém hiệu quả khiến lợi nhuận doanh nghiệp giảm 60%


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục