Số liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến tiếp tục nhấn chìm đồng USD

11:13' - 01/08/2016
BNEWS Thông tin về số liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến được công bố cuối tuần trước tiếp tục là nhân tố nhấn chìm đồng bạc xanh trong phiên giao dịch 1/8 tại thị trường châu Á.
Số liệu kinh tế Mỹ yếu hơn dự kiến tiếp tục nhấn chìm đồng USD. Ảnh: reuters

AUD, đồng đôla Australia trong phiên này tăng giá so với USD, được giao dịch ở mức 75,96 xu Mỹ/AUD, so với mức khép phiên 29/7 là 75,08 xu Mỹ/AUD.

Hòa cùng xu hướng trên, đồng nhân dân tệ (NDT) trong phiên này cũng tăng 234 điểm cơ bản lên mức 6,6277 NDT/USD.
Bộ Thương mại Mỹ cuối tuần trước công bố báo cáo cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) nước này trong quý II/2016 chỉ tăng 1,2% so với cùng kỳ năm trước, chưa bằng một nửa mức tăng trưởng dự kiến được giới chuyên gia kinh tế đưa ra trước đó là 2,6%.

Thông tin này ngay sau khi được công bố đã tác động tiêu cực tới “sức khỏe” đồng bạc xanh và xu hướng giao dịch này tiếp tục được kéo dài tới phiên 1/8.
Giới đầu tư trong tuần này tiếp tục dõi theo các “tín hiệu” kinh tế phát đi từ cường quốc lớn nhất thế giới này để tìm kiếm định hướng giao dịch, bao gồm báo cáo về hoạt động chế tạo (dự kiến công bố trong hôm nay 1/8), báo cáo về hoạt động phi chế tạo (dự kiến công bố ngày 3/8) và báo cáo việc làm (dự kiến công bố ngày 5/8).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục