Số liệu thương mại Trung Quốc yếu kém chi phối thị trường dầu mỏ

17:25' - 08/09/2015
BNEWS Giá dầu trên thị trường châu Á tăng, giảm trái chiều trong phiên giao dịch chiều 8/9 sau khi các số liệu thương mại của Trung Quốc yếu kém.

Giá dầu trên thị trường châu Á tăng, giảm trái chiều trong phiên giao dịch chiều 8/9 sau khi các số liệu thương mại của Trung Quốc yếu kém cho thấy nhu cầu của đất nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới này "mờ nhạt".

Số liệu thương mại Trung Quốc yếu kém chi phối thị trường dầu mỏ. (Ảnh: Reuters)

Tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 10/2015 giảm 1,49 USD xuống 44,56 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn lại tăng 44 xu Mỹ lên 48,07 USD/thùng. 

Cơ quan Hải quan Trung Quốc cho biết, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước này trong tháng Tám đã giảm 5,5% so với cùng kỳ năm trước. Tương tự, kim ngạch nhập khẩu của nước này cũng giảm 13,8%. 

Bernard Aw, nhà chiến lược thị trường tại trung tâm IG Markets cho biết, số liệu này cho thấy sự yếu kém của nền kinh tế Trung Quốc. 

Hiện nay giới kinh doanh đang chờ đợi báo cáo dự trữ dầu mỏ hàng tuần mới nhất của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Năm tới (10/9). Dự trữ dầu của Mỹ hiện đang ở mức cao nhất trong tám thập niên do sản lượng cao trong khi nhu cầu ảm đạm./.

Vân Anh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục