Số người thương vong trong động đất tại Peru tiếp tục tăng

12:42' - 16/08/2016
BNEWS Số người thiệt mạng do trận động đất mạnh 5,2 độ Richte xảy ra ở miền Nam nước này đã tăng lên 9 người, trong đó có một du khách Mỹ, và khoảng 68 người bị thương.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Peru Mariano Gonzalez, sáng sớm cùng ngày 3 máy bay trực thăng đã được điều động để tuần tra khu vực bị ảnh hưởng, nằm ở độ cao hơn 3.500 m so với mực nước biển. 

Đội cứu hộ trực thăng sẽ cung cấp khoảng 7,5 tấn thực phẩm, lều bạt, nước uống và một số thuốc men cần thiết cho hơn 1.200 người tại khu vực động đất.

Giới chức đã phong tỏa những con đường gần thành phố Chivay, nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất, do sạt lở đất. Lực lượng cứu hộ cùng các thiết bị chuyên dụng đã được triển khai tới khu vực thiên tai để tìm kiếm các nạn nhân.

Theo thống kê ban đầu, khoảng 1.056 căn nhà đã bị ảnh hưởng và một số đã bị phá hủy hoàn toàn. Các nhà chức trách đang cân nhắc ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Viện Địa vật lý Peru cho biết trận động đất xảy ra lúc 21h58 ngày 14/8 (giờ địa phương) tại khu vực Arequipa với tâm chấn cách thành phố Chivay, thủ phủ tỉnh Caylloma  10km.

Trận động đất còn kéo theo hơn 50 dư chấn có cường độ nhỏ hơn 4,5 độ Richte. Giới chức nước này nhận định số người thiệt mạng có thể sẽ tiếp tục tăng.

Peru nằm trên "Vành đai lửa Thái Bình Dương" nên thường xảy ra động đất. Hồi năm 2007, một trận động đất lớn xảy ra ở khu vực duyên hải miền Trung nước này đã cướp đi mạng sống của gần 600 người. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục