Số vụ tai nạn giao thông tại Cần Thơ tăng đột biến

18:59' - 23/05/2017
BNEWS Số vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2016.

Ngày 23/5, tại buổi làm việc của đoàn công tác Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia với thành phố Cần Thơ, Ban An toàn Giao thông thành phố Cần Thơ cho biết: Trong những tháng đầu năm 2017 (cụ thể từ ngày 16/12/2016 đến ngày 3/5/2017), số vụ tai nạn giao thông đường bộ trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tăng đột biến so với cùng kỳ năm 2016 với 31 vụ, tăng 9 vụ so với cùng kỳ năm 2016.
Nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn giao thông là do người tham gia giao thông đi không đúng làn đường, phần đường, không chú ý quan sát, vượt xe sai quy định, sử dụng rượu bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông...

Bên cạnh đó, tại Cần Thơ, kết cấu hạ tầng giao thông chưa đồng bộ, còn nhiều bất cập như mặt đường hẹp, bị hư hỏng nặng (Quốc lộ 80), công tác tổ chức giao thông tại một số nơi chưa hợp lý, nhất là công tác thi công trên các tuyến Quốc lộ hiện nay như Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B, Quốc lộ Nam sông Hậu...
Theo Đại tá Trần Văn Tám, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Cần Thơ, thời gian qua, việc các phương tiện được phép tăng tốc độ trong một số tuyến nội thị và trên quốc lộ cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng số vụ tai nạn giao thông trên địa bàn.

Mặt khác, các tuyến quốc lộ như Quốc lộ 91, Quốc lộ 91B sau khi được nâng cấp, mở rộng theo hình thức BOT có mặt đường tốt hơn, cao hơn nhưng không có dải phân cách dẫn đến các phương tiện lưu thông với tốc độ nhanh hơn.
Tại buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia lưu ý thành phố Cần Thơ trong việc xây dựng kế hoạch bảo trì đường bộ cần ưu tiên tập trung xóa các "điểm đen" về tai nạn giao thông; cần có phương án báo cáo với Bộ Giao thông - Vận tải tạm ứng kinh phí năm 2018 để làm ngay trong năm 2017.

Đối với những đoạn, tuyến có "điểm đen" trên tuyến được thực hiện theo dự án BOT, cần yêu cầu Cục đường bộ phối hợp với các chủ đầu tư, nhà thầu xử lý ngay...
Cũng tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã giải đáp một số kiến nghị của các sở ban, ngành thành phố Cần Thơ về công tác đầu tư, quản lý, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, bất cập về cơ chế quản lý, đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường thủy nội địa trên địa bàn thành phố Cần Thơ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục