Sở Xây dựng Hà Nội chủ động phòng chống ảnh hưởng bão số 7

20:12' - 18/10/2016
BNEWS Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai phương án phòng chống thiên tai và tổ chức ứng trực 24/24 giờ để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 7 gây ra.
Sở Xây dựng Hà Nội chủ động phòng chống ảnh hưởng bão số 7. Ảnh minh họa: Mạnh Linh/TTXVN

Để chủ động phòng chống diễn biến bất lợi của mưa, bão, lũ trên địa bàn thành phố, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão số 7 gây ra, Sở Xây dựng Hà Nội đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai phương án phòng chống thiên tai và tổ chức ứng trực 24/24 giờ.

Cụ thể, Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội phải tổ chức kiểm tra dỡ bỏ các vật cản, công trình đang thi công làm ảnh hưởng đến dòng chảy, cửa cống trên các sông, mương tiêu để tăng cường khả năng tiêu thoát nước; nạo vét hệ thống thoát nước đảm bảo tiêu thoát nước nhanh nhất; thực hiện bơm nước để giảm mực nước hồ theo quy định.

Đồng thời huy động 100% quân số và thiết bị để kịp thời ứng phó với diễn biến của cơn bão và xử lý kịp thời các điểm úng ngập cục bộ; vận hành an toàn các trạm bơm: Yên Sở, Đồng Bông 1, 2, Cổ Nhuế...

Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội chủ động phối hợp với UBND các quận Hà Đông và Long Biên thực hiện các giải pháp chống úng ngập tại những khu vực có nguy cơ cao như Dương Nội, Quang Trung, bến xe Yên Nghĩa... và khu vực Ngọc Lâm, Nguyễn Sơn, Cổ Linh, nút giao cầu Chui...

Các Công ty TNHH Một thành viên: Công viên cây xanh, Vườn thú, Công viên Thống Nhất tổ chức lực lượng kiểm tra những cây đã được khôi phục do bị ảnh hưởng của cơn bão số 1, số 2 và các cây mới trồng để có biện pháp chằng chống đảm bảo an toàn cho cây phát triển.

Theo đó, các đơn vị này phải ứng trực, sẵn sàng giải tỏa cây đổ khi có mưa dông lớn, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế tối đa các thiệt hại có thể xảy ra.

Xử lý kịp thời các cây mục gây nguy hiểm khi có mưa to, cây nặng tán, chặt tỉa cành theo kế hoạch đặt hàng và các cây nguy hiểm theo đơn thư đề nghị của nhân dân; có phương án xử lý ngay các sự cố gãy đổ cây.

Cũng theo chỉ đạo của Sở Xây dựng Hà Nội, Công TNHH Một thành viên Quản lý và Phát triển Nhà Hà Nội chỉ đạo các Xí nghiệp quản lý nhà chủ động giải quyết kịp thời các tình huống xảy ra đối với các nhà nguy hiểm do công ty quản lý, phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai các quận, huyện sẵn sàng bố trí, di dời dân ra khỏi các vùng bị úng ngập, khu nhà nguy hiểm.

Công ty TNHH Một thành viên Chiếu sáng và Thiết bị đô thị tổ chức ứng trực, kiểm tra xử lý kịp thời các cột điện, cần đèn chiếu sáng có nguy cơ gãy đổ đảm bảo an toàn về người, tài sản cho nhân dân, chuẩn bị các xe cẩu để có thể hỗ trợ các đơn vị khác khi có yêu cầu; đồng thời chuẩn bị phương án chiếu sáng khi di dân khỏi vùng ngập lụt tại các vị trí cửa khẩu dọc đê.

Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị khẩn trương thu dọn vệ sinh sau khi có mưa xảy ra đưa về điểm tập kết đúng nơi quy định khi có đợt mưa kéo dài; đảm bảo vận hành an toàn bãi xử lý rác Nam Sơn - Sóc Sơn và Xuân Sơn.

Hiện, Thanh tra Sở Xây dựng chỉ đạo, phối hợp các đội thanh tra các quận, huyện và Phòng Quản lý kỹ thuật - giám định chất lượng tăng cường kiểm tra các khu nhà đã xuống cấp, nguy hiểm để sơ tán nhân dân đến nơi an toàn; kiểm tra các công trình xây dựng, cơ sở sản xuất, vùng nguy cơ sạt lở; kiểm tra an toàn về người, tài sản, thiết bị trên các công trường xây dựng, đặc biệt là cần trục tháp của các nhà thầu đang thi công; thực hiện ngay các phương án phòng chống lụt bão...

>>> Cập nhật tin mới nhất về bão số 7 tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục