Sóc Trăng hoàn thành dự án cấp điện cho đồng bào Khmer

21:30' - 23/08/2016
BNEWS Ngày 23/8, tại Công ty Điện lực Sóc Trăng đã diễn ra lễ mừng công dự án “Cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng”.
Lễ mừng công dự án cấp điện cho đồng bào Khmer. Ảnh: EVNSPC

Đánh giá quá trình thực hiện dự án, ông Nguyễn Phước Đức, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Nam cho biết, sau thời gian chuẩn bị và đáp ứng các điều kiện theo quy định, vào ngày 4/7/2011, ngành điện đã thống nhất cùng chính quyền địa phương khởi công dự án tại xã Viên Bình, huyện Trần Đề. Trong quá trình triển khai dự án, các đơn vị thành viên, các nhà thầu cung cấp vật tư - thiết bị và thi công xây lắp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương thực hiện dự án có chất lượng, an toàn đảm bảo vận hành cung cấp điện ổn định cho người dân vùng dự án.

Qua 3 giai đoạn triển khai, dự án đã hoàn thành đúng tiến độ đề ra, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân trong tỉnh. Dự án có tổng vốn đầu tư 368 tỉ đồng. So với dự kiến ban đầu, tổng khối lượng đường dây của toàn dự án đạt xấp xỉ 457 km đường dây trung áp, tăng hơn 153 km; hơn 1.437 km đường dây hạ áp, tăng hơn 570 km; 825 trạm biến áp, với tổng dung lượng đạt 18.650,5 kVA, tăng 326 trạm và tổng công suất tăng thêm khoảng 7.890 kVA. Đã có 45.322 hộ dân được cấp điện; tăng gần 25.000 hộ so với dự kiến ban đầu. 

Người dân Sóc Trăng vui mừng khi được cấp điện lưới quốc gia. Ảnh: EVNSPC

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng nhấn mạnh: để dự án trở thành hiện thực và được tổ chức lễ mừng công trọng thể là nhờ sự quan tâm của Chính phủ và các bộ, ngành; sự nỗ lực quyết tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng; cùng với sự cố gắng, nhiệt tình của ngành Điện, nhất là vai trò tham mưu của Sở Công Thương, Công ty Điện lực Sóc Trăng.... Dự án “Cung cấp điện cho các hộ dân chưa có điện, chủ yếu là đồng bào Khmer tỉnh Sóc Trăng” đã hoàn thành đúng tiến độ, là thành quả của sự nỗ lực phấn đấu thi đua của các tập thể cá nhân thực hiện dự án.

Cũng tại buổi lễ, UBND tỉnh, Sở Công Thương Sóc Trăng và Tổng công ty Điện lực miền Nam đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong tham gia thực hiện dự án./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục