Sóc Trăng thông tin vụ xây biệt thự "khủng" trái phép

20:31' - 25/04/2017
BNEWS Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng Trần Văn Trí đã thông tin và trả lời phóng viên báo chí những vấn đề xoay quanh vụ việc xây biệt thự trái phép ở phường 8, thành phố Sóc Trăng.

Ngày 25/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị giao ban báo chí định kỳ quý I và công tác tuyên truyền quý II/2017.

Nội dung được các cơ quan báo chí quan tâm nhất trong hội nghị này là thông tin về vụ việc đang gây xôn xao dư luận ở Sóc Trăng trong những ngày qua. Đó là vụ ông Đặng Văn Ngọ, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cấp nước Sóc Trăng (Soc Trang Waco), xây biệt thự trái phép ở phường 8, thành phố Sóc Trăng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Sóc Trăng Trần Văn Trí đã thông tin và trả lời phóng viên báo chí những vấn đề xoay quanh vụ việc này. Theo ông Trí, quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2011-2015) của thành phố Sóc Trăng đã được UBND tỉnh phê duyệt, thửa đất của ông Ngọ thuộc khu vực chưa được quy hoạch đất ở đô thị.

Tuy nhiên, từ đầu năm 2016, thành phố Sóc Trăng đề xuất thay đổi quy hoạch thành đất ở tại tuyến đường Kênh Thị Đội (phường 8, thành phố Sóc Trăng), nơi có biệt thự của ông Ngọ xây dựng. Biệt thự được xây dựng trong lô đất nông nghiệp chưa chuyển đổi, có diện tích 5.438,7m2.

Sau khi phát hiện biệt thự xây dựng trái phép nêu trên, ngày 9/2, Đội trật tự đô thị thành phố Sóc Trăng đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm, buộc ông Đặng Văn Ngọ ngừng thi công, làm các thủ tục cần thiết để xin giấy phép xây dựng trong 2 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 12/4, sau khi đã hết hạn bổ sung giấy phép, Đội trật tự đô thị thành phố Sóc Trăng tiếp tục kiểm tra, ông Ngọ không xuất trình được giấy phép xây dựng nên Đội trật tự tiếp tục lập biên bản xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng. Sau đó 2 ngày, UBND thành phố Sóc Trăng quyết định xử phạt hành chính 6 triệu đồng đối với ông Ngọ và buộc ông Ngọ ngừng thi công công trình.

Sự việc cũng được lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng quan tâm, yêu cầu xử lý sớm. Ông Ngọ đã có giải trình gửi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng. Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng, trong những ngày tới, Ủy ban Kiểm tra và Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh sẽ tiến hành kiểm điểm, xem xét đúng sai, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Thường vụ sẽ kết luận và thông tin rộng rãi đến cơ quan báo chí và nhân dân.

Trước đó, trong ngày 24/4, lãnh đạo UBND thành phố Sóc Trăng đã họp với các sở, ngành của tỉnh và thành phố để bàn phương án giải quyết thỏa đáng vụ việc xây biệt thự không phép của ông Đặng Văn Ngọ. Các ý kiến đóng góp được tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục